Home » Bệnh xã hội » Bệnh lậu » Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu có nguy hiểm không? Chính là nỗi băn khoăn của hàng ngàn người dân đang có nguy cơ bị lây nhiễm căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Bệnh lậu khá phổ biến nhưng phần lớn mọi người không đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng của nó, nên nhiều bệnh nhân vẫn tỏ ra chủ quan, thờ ơ, không quan tâm khi biết mình mắc bệnh.

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh có thể lây nhiễm qua các con đường như quan hệ tình dục không an toàn, do tiếp xúc với dịch mủ của bệnh qua vết thương hở, từ mẹ sang con và do sử dụng chung đồ vật cá nhân với người bệnh.

bệnh lậu có nguy hiểm không

Khi xâm nhập vào cơ thể người, chỉ sau 2 đến 10 ngày, người bệnh sẽ có triệu chứng của bệnh lậu cấp tính, bệnh sẽ chuyển sang mãn tính sau một tháng. Nếu lúc này bệnh nhân không khám chữa kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm:

Một khi nam giới nhiễm bệnh sẽ dễ gây viêm tiền liệt tuyến, khiến niệu đạo bị chít hẹp và xơ hóa, dẫn tới bí tiểu. Bệnh lậu khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục do cảm giác đau đớn khi quan hệ và xuất tinh. Ngoài ra, bệnh nhân có thể mắc các bệnh nặng như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, nếu không được điều trị tốt thì nguy cơ vô sinh là rất cao.

Nữ giới mắc lậu có thể dẫn tới viêm vùng chậu, vi khuẩn lậu có thể lan tràn theo tử cung, vòi trứng, hình thành các sẹo, từ đó làm hẹp vòi trứng, tắc vòi trứng, là nguyên nhân gây thai ngoài từ cung, vô sinh ở nữ giới.

Ngoài ra, bệnh lậu còn có thể gây nhiễm trùng máu, song cầu khuẩn lậu theo máu đi vào các cơ quan khác trong cơ thể gây nhiễm trùng máu và sinh ra nhiều bệnh lý về gan, thận, xương khớp…

Nếu bị mắc bệnh lậu trong thời gian mang thai, bệnh lậu còn có thể gây sảy thai, thai ngoài tử cung. Khi trẻ sinh ra bằng đường âm đạo sẽ có nguy cơ khiến trẻ bị bệnh lậu bẩm sinh, đặc biệt là bị lậu cầu khuẩn xâm nhập vào mắt và gây mù lòa.

Lậu hậu môn khiến bệnh nhân chịu nhiều đau đớn, chảy mủ ở hậu môn. Dễ dẫn đến lở loét, ung thư nếu không điều trị sớm.

dieu tri benh lau tan goc tai Mayo

Các bác sĩ tại Mayo khuyên bạn, nếu xuất hiện những triệu chứng bệnh lậu thì hãy nhanh chóng thăm khám. Không nên tự ý dùng thuốc hay chọn đến những phòng khám “chui”, sẽ càng làm bệnh ngày càng trầm trọng.

Hiện nay, Phòng khám Mayo đang áp dụng công nghệ mới giúp điều trị dứt điểm bệnh lậu trong một liệu trình với một mức chi phí phù hợp theo đúng quy định của Bộ Y tế đề ra. Nên bạn hoàn toàn an tâm khi thăm khám và điều trị tại Mayo.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về vấn đề bệnh lậu có nguy hiểm không, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

CHUYÊN ĐỀ CÁC BỆNH XÃ HỘI