Home » Bệnh xã hội » Bệnh lậu » Thời gian ủ bệnh lậu là bao lâu?

Thời gian ủ bệnh lậu là bao lâu?

Bệnh lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm, âm thầm. Bệnh lậu có tốc độ lây lan nhanh và bất cứ ai cũng có thể bị lây nhiễm bệnh. Nhưng đa số bệnh nhân đều không biết được thời gian ủ bệnh lậu là bao lâu, khiến việc điều trị không kịp thời, đúng lúc, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

bệnh lậu nữ giới

Thời gian ủ bệnh lậu là bao lâu?

• Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng khám Mayo, sau khi bị lây nhiễm song cầu lậu khuẩn Treponema pallidum qua con đường tình dục hay vô tình bị dính dịch chứa vi khuẩn thì thời gian ủ bệnh lậu thông thường là khoảng 2 đến 9 ngày.
  • Nhưng nếu bệnh nhân có sức khỏe, sức đề kháng yếu, uống nhiều bia rượu, chất kích thích và mức độ lây nhiễm nặng thì thời gian ủ bệnh ngắn hơn, làm thời gian phát bệnh nhanh hơn chỉ khoảng 2-3 ngày.
  • Ngược lại, những bệnh nhân có sức đề kháng tốt, khỏe mạnh nên có thể ức chế được sự phát triển, lây lan của vi khuẩn lậu. Nên thời gian ủ bệnh lậu của những trường hợp này có thể kéo dài từ 8-9 ngày hoặc 2 đến 3 tuần.
  • Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu tùy theo sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể mà ngàn hay dài, thông thường thì là 2 đén 10 ngày và bình quân là 3 đến 5 ngày là phát bệnh.
  • Ngoài ra, thời gian ủ bệnh lậu ở nữ giới thường không xác định rõ ràng như nam giới. Theo thống kê, có tới 95% khi nữ giới nhiễm lậu cầu khuẩn không có triệu chứng gì, chỉ khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì bệnh nhân mới bắt đầu xuất hiện triệu chứng tiểu rát, tiểu buốt.

Lưu ý: Lậu khi phát bệnh sẽ có những biểu hiện rất đặc trưng, âm đạo, dương vật chảy nhiều dịch nhầy, khí hư có mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt, xuất hiện giọt mủ màu xanh hoặc vàng ở đầu niệu đạo vào sáng sớm, tiểu buốt, tiểu rắt. Nếu bệnh chuyển năng sẽ thấy nước tiểu có lẫn mủ hoặc máu. Ngoài ra, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, vùng xương chậu và lưng đau nhức, có thể bị sốt nhẹ.

thời gian ủ bệnh lậu

Nếu bạn có những dấu hiệu trên hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ khám chữa nhanh chóng.

=>Khuyến cáo: Bệnh lậu nếu không được khám chữa kịp thời có thể gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm như như viêm âm đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm mào tinh hoàn, viêm ống phóng tinh, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới ung thư tinh hoàn, ung thư cổ tử cung, gây ra vô sinh ở cả nam lẫn nữ nếu không được chữa trị kịp thời. Nguy cơ lây bệnh cho mọi người xung quanh cao và  phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu rất dễ bị sảy thai, thai chết lưu, sinh non, con sinh ra sẽ bị bệnh lậu bẩm sinh.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh lậu uy tín tại TpHCM

Nếu bạn đang có dấu hiệu nhiễm bệnh lậu và chưa tìm được một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bản thân an tâm điều trị. Thì theo như khuyến cáo của Sở Y tế, hãy đến Phòng khám Đa khoa Mayo tọa lạc ở địa chỉ 35B-35C, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10 để được các bác sĩ chuyên khoa hơn 30 năm kinh nghiệm thăm khám và đưa ra kết quả xét nghiệm chính xác nhanh trong ngày mà không cần chờ đợi.

Ngoài ra, hiện nay, Phòng khám Mayo là một trong ít cơ sở y tế đang áp dụng thành công phương pháp DHA, ứng dụng nhiệt điện trường sẽ giúp loại bỏ hết vi khuẩn lậu dù khu trú tận sâu bên trong dây thần kinh, không gây đau đớn, không biến chứng, giúp bệnh nhân tiết kiệm được nhiều chi phí vì tỉ lệ tái phát bệnh là rất thấp.

Chat-voi-bac-si-Mayo-ngay

Những bệnh nhân đều an tâm vì các khoản phí tại Mayo đều được công khai, niêm yết theo đúng khung quy định của Sở Y tế, nên sẽ phù hợp với tất cả mọi người.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc v thời gian ủ bệnh lậu là bao lâu, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị hiệu quả. Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi hấp dẫn đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 8899 3929 hoặc (028) 3832 9333 để nhận được sự tư vấn cụ thể.

CHUYÊN ĐỀ CÁC BỆNH XÃ HỘI