Home » Bệnh xã hội » Bệnh sùi mào gà » Bệnh mào gà ở nam giới và nguy cơ ung thư dương vật

Bệnh mào gà ở nam giới và nguy cơ ung thư dương vật

Bệnh mào gà ở nam giới là một căn bệnh xã hội nguy hiểm thường gặp ở các đấng mày râu có cuộc sống quan hệ phức tạp. Đa phần trong số các bệnh nhân thường có nguyên nhân xuất phát từ các mối quan hệ tình dục không an toàn và không sử dụng bất cứ một biện pháp bảo vệ nào.

Bệnh mào gà ở nam giới là bệnh gì

Bệnh sùi mào gà ở nam giới hay còn được gọi bằng tên phổ thông là sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu thông qua con đường quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh. Thông thường sau khi nhiễm virus HPV khoảng 2-9 tháng, ở dương vật, bao quy đầu của người bệnh xuất hiện các nốt mụn nhỏ mọc đơn lẻ, mềm, hơi nhô cao như những nhú gai, màu đỏ, có đường kính từ 1-2mm. Vài ngày sau các nốt mụn sẽ liên kết lại với nhau tạo thành các mảng sần, có hình dạng giống với hoa súp lơ hay mào gà. Bề mặt các mảng sần mủn ra, ẩm ướt, ranh giới giữa các nốt sần có thể ấn ra mủ.

benh mao ga o nam gioi

Các bác sĩ chuyên khoa điều trị bệnh xã hội tại Phòng khám đa khoa Mayo khuyến cáo, nếu có những triệu chứng trên, bạn hãy nhanh chóng thăm khám tại những cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị kịp thời.

CHAT ngay với bác sĩ chuyên khoa Mayo để tìm hiểu thêm nếu bạn bị những triệu chứng như trên.

Nguy cơ ung thư dương vật khi mắc bệnh mào gà ở nam giới

Theo thống kê của các nhà khoa học thì có đến 15% số nam giới mắc bệnh sùi mào gà xuất hiện các khối u phát triển theo hướng loạn sản tế bào, phá vỡ màng đáy. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo khả năng ung thư rất cao.

Bệnh mào gà ở nam giới không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc hàng ngày của người bệnh. Nếu càng để bệnh kéo dài, hay tự ý dùng thuốc tùy tiện sẽ khiến virus có khả năng lây lan nhanh hơn. Lúc này, sẽ gây các bệnh như viêm tinh hoàn, viêm  mào tinh hoàn, viêm bao quy đầu. Nếu không nhanh chóng chữa trị, sẽ gây lở loét “cậu nhỏ”, tạo điều kiện cho mầm ung thư hình thành, sau đó phát triển gây biến chứng ung thư dương vật.

Một số dấu hiệu nhận biết ung thư dương vật khi nam giới mắc bệnh mào gà là:

– Dương vật, quy đầu hoặc da bao quy đầu xuất hiện nốt sần, loét, mụn cóc, sờ vào có thể đau, hoặc không đau, nhưng nhiều ngày không khỏi.

– Bao quy đầu tiết dịch dạng mủ có mùi hôi khó chịu trong thời gian dài.

– Khó cương cứng, đau khi cương cứng.

– Dương vật dễ chảy máu khi quan hệ và cả khi vệ sinh cá nhân.

– Xuất hiện vùng da lạ ở vật: mảng da hồng hoặc trắng.

– Dương vật biến dạng và hoại tử.

– Toàn thân giảm cân nhanh, thiếu máu, ăn uống không ngon miệng.

dau-hieu-cua-benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi

Ung thư dương vật sớm phát hiện ở giai đoạn đầu sẽ dễ dàng hơn trong điều trị và vẫn có thể bảo tồn dương vật cho nam giới. Khi đã chuyển nặng thì khả năng chữa trị rất thấp, các tế bào ung thư lan rộng, có hiện tượng hoại tử dương vật. Lúc này, bắt buộc phải cắt bỏ dương vật để bảo tồn tính mạng cho người bệnh và nam giới phải chịu cảnh vô sinh suốt đời.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Mayo là một trong những địa chỉ điều trị bệnh mào gà ở nam giới uy tín tại TpHCM, áp dụng những liệu pháp chữa trị tiên tiến bậc nhất, giúp bệnh nhân điều trị dứt điểm trong một liệu trình.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về bệnh mào gà ở nam giới, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

CHUYÊN ĐỀ CÁC BỆNH XÃ HỘI