Home » Bệnh xã hội » Bệnh sùi mào gà » Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào?

Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào?

Hiện nay, đa số bệnh nhân nhiễm bệnh sùi mào gà lại không biết nguyên nhân tại sao mình lại bị mắc bệnh. Chính vì điều đó, họ càng không tin vào sự chẩn đoán của bác sĩ khiến cho việc điều trị cứ kéo dài, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì thế, ngày hôm nay các chuyên gia tại Phòng khám Mayo sẽ giúp mọi người người giải đáp thắc mắc: “Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào?”

Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào?

Các bác sĩ chuyên khoa điều trị bệnh xã hội tại Phòng khám đa khoa Mayo cho biết, nguyên nhân sùi mào gà gây ra do Human papilloma Virus (HPV) xâm nhập, thông qua nhiều con đường khác nhau:

Đường máu

Người bị nhiễm sùi mào gà thì virus HPV sẽ xâm nhập vào máu. Nhưng do giai đoạn đầu người bệnh sẽ không có triệu chứng gì nên có thể vô tình truyền máu hay dùng chung dụng cụ y tế: bơm kim tiêm, kéo,…có dính máu người bệnh mà chưa được tiệt trùng thì cũng sẽ nhiễm bệnh.

Con đường gián tiếp

Đây là trường hợp chủ yếu gặp ở những người có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch kém. Khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân của người bệnh như khăn mặt, quần áo, bàn chải đánh răng,…dính dịch chứa virus thì có thể cũng bị lây nhiễm.

Đường tình dục

Đây là con đường chủ yếu khiến bệnh sùi mào gà lây lan nhanh chóng. Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn thông qua âm đạo, hậu môn, miệng với người bị bệnh sùi mào gà thì cũng đều lây bệnh. Nhiều trường hợp do sử dụng bao cao su sai cách khi giao hợp nên virus cũng dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Thông qua vết thương hở

Những người khỏe mạnh khi có vết trầy xước, thương hở ngoài da, mà tiếp xúc gần người bệnh hay vô tình bị dính dịch mủ, máu chứa virus sùi mào gà vào vết thương. Mầm bệnh sẽ nhanh chóng xâm nhập và sau vài ngày sẽ xuất hiện những triệu chứng của bệnh.

Lây truyền từ mẹ sang con

Phụ nữ mang thai bị nhiễm sùi mào gà sẽ lây bệnh cho bé trong bụng. Do lúc này sức đề kháng của thai phụ quá yếu nên virus có thể lây nhiễm bệnh cho bé thông qua nhau thai, nước ối hoặc có thể truyền bệnh khi trẻ sinh ra bằng đường âm đạo có chứa virus.

Sau khi biết được bệnh sùi mào gà lây qua con đường nào, có thể thấy được rằng có quá nhiều cách để virus HPV lây bệnh. Nên mọi người cần hết sức cẩn thận trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày và nhất là phải xây dựng cuộc sống tình dục lành mạnh, chung thủy để phòng tránh hiệu quả căn bệnh này.

Hiện nay, Phòng khám Mayo đang là một trong những địa chỉ điều trị sùi mào gà tại TPHCM uy tín được Sở Y tế và nhiều khách hàng công nhận. Nên chúng tôi tự hào là người bệnh đáng tin cậy để tất cả mọi người có thể an tâm chữa trị dứt điểm sùi mào gà với mức chi phí điều trị thấp nhất.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề bệnh sùi mào gà lây qua con đường nào, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả. Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 8899 3929 để nhận được tư vấn cụ thể.

CHUYÊN ĐỀ CÁC BỆNH XÃ HỘI