Home » Bệnh xã hội » Bệnh sùi mào gà » Thực phẩm hồi phục tốt cho người bị sùi mào gà

Thực phẩm hồi phục tốt cho người bị sùi mào gà

Bạn có biết trong quá trình điều trị sùi mào gà, nếu bổ sung những thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày thì chắc chắn sẽ rút ngắn khả năng điều trị bệnh và hạn chế khả năng tái phát.

Thực phẩm hồi phục tốt cho người bị sùi mào gà

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Mayo chia sẻ, sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm và không thể chữa tận gốc mầm bệnh. Đối với những bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh này thì chỉ còn cách điều trị các triệu chứng sao cho bệnh không tái phát để ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

sui mao ga nen an

Trong quá trình điều trị bệnh thì các biện pháp hỗ trợ là vô cùng quan trọng, đặc biệt là các sinh hoạt hàng ngày cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo thì người bị sùi mào gà tốt nhất nên bổ sung những thực phẩm sau đây vào bữa ăn hàng ngày:

Các thực phẩm giàu vitamin B12:

Vitamin B12 có nhiều trong thịt bò, nội tạng động vật (gan, thận, tim), một số hải sản (cua, cá hồi, cá sardine) và lòng đỏ trứng. Vitamin B12 có khả năng duy trì tình trạng khoẻ mạnh của tế bào thần kinh và hồng cầu. Nó cũng rất cần thiết trong việc tạo ra DNA, vật liệu di truyền trong tế bào. Ngăn chặn sự nhân rộng của virus HPV.

Thực phẩm có chứa vitamin C:

Vitamin C giúp hỗ trợ tối đa trong quá trình điều trị sùi mào gà, chúng có tác dụng thúc đẩy quá trình các tế bào trung tính như bạch cầu, tế bào lympho hay đại thực bào giúp chống lại sự tấn công của virus HPV. Ngoài ra, vitamin C giúp sản sinh interferon, một loại protein có thể tiêu diệt virus. Để bổ sung vitamin C, bạn nên ăn cam, táo, sơn tra, chanh, kiwi, cà chua, ớt xanh, giá đậu, bông cải xanh và một loạt các loại rau lá đậm màu.

Địa chỉ thu hẹp âm đạo ở đâu tại TP.HCM

Các chế phẩm từ sữa:

Trong sữa chứa nhiều dưỡng chất, giúp duy trì độ thăng bằng sự liên kết của các tế bào trong dạ dày. Sữa có thể giúp giảm cholesterol trong máu, đồng thời cũng giúp tăng hệ thống miễn dịch. Tái tạo các vùng bị tổn thương mà virus gây ra.

Mật ong hoặc sữa ong chúa:

Mật ong hay sữa ong chúa đều giúp tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và có thể chống ung thư. Vì vậy, bạn nên sử dụng thực phẩm này mỗi ngày để hỗ trợ việc điều trị.

Rau củ quả tươi:

– Cà chua, sắn,: giúp điều tiết chức năng của cơ thể, tăng cường thể lực, hạ hỏa, bổ sung dưỡng chất…

– Nấm hương, nấm rơm, mộc nhĩ, bách hợp…: đều có tác dụng tăng sức miễn dịch cho cơ thể.

-Rau chân vịt: tăng sự hoạt tính của tổ chức tế bào, tăng sức đề kháng và đề phòng sự thiếu máu ở trẻ em. Phần màu đỏ ở thân cây rau có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của xương.

– Ngoài ra còn có các loại rau quả như: bí đỏ, ngó sen, các loại nước ép trái cây,… rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

rau-cu-quaĂn nhiều rau củ quả tươi giúp quá trình điều trị sùi mào gà nhanh hơn

Tỏi:

Tỏi chứa acillin, có tác dụng tăng sức miễn dịch cho cơ thể, điều trị viêm đường hô hấp, giảm huyết áp, giảm lượng đường trong máu. Khả năng sát khuẩn, chống viêm của tỏi rất cao, hạn chế viêm loét trên da rất tốt. Ngoài ra, trong tỏi còn có chất có thể chống ung thư nên có thể tiêu diệt virus HPV.

Hi vọng, qua những chia sẻ của các bác sĩ Mayo đã giúp mọi người có thêm một phương pháp hữu ích trong quá trình điều trị sùi mào gà.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về Thực phẩm hồi phục tốt cho người bị sùi mào gà, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

CHUYÊN ĐỀ CÁC BỆNH XÃ HỘI