Home » Bệnh xã hội » Mụn rộp sinh dục » Cách điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất hiện nay

Cách điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất hiện nay

Cho đến nay, mụn rộp sinh dục được xem là một trong những căn bệnh xã hội rất khó chữa trị triệt để. Tuy nhiên, hiện nay khoa học hiện đại đã đưa ra rất nhiều phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, giúp người mắc chứng mụn rộp thoát khỏi tình trạng ngứa ngáy khó chịu này một cách nhanh chóng.

Những cách điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả hiện nay

Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội ngày càng có tỷ lệ gia tăng cao. Các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận sinh dục của bệnh không những gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn là mầm mống gây ra hàng loạt căn bệnh viêm nhiễm, ung thư nguy hiểm. Hiện nay, các chuyên gia y khoa đã đưa ra rất nhiều phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, cụ thể như:

Điều trị bằng thuốc

Hiện nay, điều trị bằng kháng sinh là phương pháp phổ biến. Phương pháp này có thể ức chế sự tổng hợp DNA của virus, từ đó ngăn chặn virus nhân bản. Đồng thời giúp giảm nhẹ các triệu chứng, hạn chế sự phát sinh của các mụn rộp và các vết loét, làm cho vết thương khô nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, bạn cần phải thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, bệnh nhân không được tự ý mua thuốc sử dụng khi chưa có sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Bởi điều này không những khiến tình trạng bệnh nặng hơn mà còn khiến vi khuẩn nhờn thuốc, dẫn đến bệnh tái phát nhiều lần.

điều trị mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục có thể được điều trị bằng thuốc.

Dùng tia lasez, đốt điện, đốt lạnh

Bệnh nhân có thể được điều trị mụn rộp sinh dục bằng cách dùng tia lasez, đốt điện trực tiếp lên các vùng bị tổn thương. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể loại bỏ tạm thời được bề mặt nốt mụn, không thể tiêu diệt được tận gốc các vi khuẩn. Bề mặt đốt thường chậm phục hồi và dễ viêm nhiễm.

Tiểu phẫu hay gây tê tại chỗ

Đây là phương pháp dành cho các mụn dưới 2cm và ở vị trí bằng phẳng. Ưu điểm của tiểu phẫu là thời gian lành vết thương nhanh hơn so với đốt điện, chăm sóc vết thương sau mổ dễ dàng. Đây cũng là phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục đang được Phòng khám Đa khoa Mayo áp dụng hiệu quả. Giải pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như: không gây đau, tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả, ngăn chặn tối đa khả năng tái phát, an toàn, không để lại biến chứng.

điều trị mụn rộp sinh dục

Tiểu phẫu gây tê tại chỗ điều trị mụn rộp sinh dục.

Ngoài ra, để giúp quá trình điều trị bệnh mụn rộp sinh dục có kết quả cao, bệnh nhân cần phải thực hiện một số lưu ý:

• Giữ vệ sinh sạch sẽ, để nơi sưng rộp được khô ráo.
  • Không quan hệ tình dục trong thời gian đang điều trị bệnh. Nếu có nên sử dụng bao cao su để ngăn ngừa.
  • Trong thời gian từ 3 đến 6 tháng đầu sau điều trị nên đến cơ sở y tế để được các y bác sĩ khám định kỳ.

Các bác sĩ chuyên khoa Mayo lưu ý thêm: mụn rộp là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận sinh dục là biểu hiện điển hình của bệnh. Nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời, chúng có thể gây viêm nhiễm toàn hệ thống đường tiết niệu; là nguyên nhân gây vô sinh, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dương vật ở nam, ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Vì vậy, khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh, bạn cần nhanh chóng tìm đến các địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục uy tín để được thăm khám và phát hiện bệnh, nhằm có hướng điều trị kịp thời. Nếu như bạn vẫn không rõ trường hợp bản thân có mắc căn bệnh này hay không, bạn có  thể nhấn vào tư vấn trực tuyến dưới đây để nhận được lời giải đáp chính xác từ các bác sĩ chuyên khoa.

chát với bác sĩ Mayo

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về cách điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn phòng tránh và điều trị bệnh một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo là địa chỉ chữa mụn rộp sinh dục tại TPHCM luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 8899 3929 – (028) 3832 9333 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

CHUYÊN ĐỀ CÁC BỆNH XÃ HỘI