Home » Bệnh xã hội » Mụn rộp sinh dục » Cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà

Cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà

Mun rp sinh dc là mt bnh lý luôn mang li rt nhiu ni phin phc cho người bnh. T cm giác đau đn, khó chu cho đến nhng bt tin trong cuc sng thường ngày. Vì vy vic điu tr mn rp sinh dc là điu cn thiết đ tránh khi các biến chng ca bnh. Bn có th tìm hiu nhng Cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà sau đây đ có th h tr quá trình cha bnh.

Nhng Cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà hiệu quả

Mụn rộp sinh dục là một bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và do virus Herpes simplex herpes (HSV) gây nên. Hiện nay, có hai chủng virus gây bệnh chính  xuất hiện ở các vị trí khác nhau là HSV 1 và HSV 2. Trong đó virus HSV 1 thường gây cá triệu chứng ở quanh miệng, môi và mắt còn virus HSV 2 thì lại gây những triệu chứng mụn ở bộ phận sinh dục.

Cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà

Cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà hiệu quả

Hiện nay, việc chữa mụn rộp sinh dục tại nhà không khó và bạn có thể tham khảo những cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà hiệu quả sau đây:

Tinh du tràm trà

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà để điều trị mụn rộp sinh dục rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ một giọt tinh dầu lên vùng da bị tổn thương sau đó xoa nhẹ là được. Biện pháp này nên được thực hiện trước khi đi ngủ để tránh da vận động nhiều, phát huy được tác dụng tốt nhất. Các triệu chứng mụn rộp ở miệng hay bộ phận sinh dục đều có thể sử dụng được phương pháp này.

Mt ong

Mật ong là một loại thảo dược tính tính kháng khuẩn hết sức hiệu quả. Chính vì vậy mật ong là một trong những bài thuốc điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà vô cùng hiệu quả mà không có tác dụng phụ. Bạn chỉ cần thoa mật ong lên chỗ mụn và chờ khoảng nửa tiếng và rửa lại bằng nước sạch là được.

chua-mun-rop-sinh-duc-bang-mat-ong

Điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà với mật ong

Chườm đá

Bạn lấy đá rồi đập nhỏ hoặc nghiền ra cho mịn rồi cho vào một túi vải mỏng, đắp lên vùng da bị tổn thương vài lần trong ngày. Việc chườm đá thường xuyên có thể khiến giảm cơn đau và biểu hiện sưng tấy. Sau khi dùng xong bạn nên bỏ túi chườm vì đã dính virus và không nên sử dụng lại.

Hng trà

Hồng trà cũng như các loại trà khác có thể kháng viêm tốt. Bạn chỉ cần lấy trà khô cho vào một túi vải mỏng, ngâm nước nóng trong vài phút rồi đắp lên vùng da bị tổn thương là được.

Lysine

Bản chất của Lysine vốn là một acid amin có tác dụng ngăn cản sự phát triển của virus HSV hiệu quả, ngăn cản những biểu hiện bệnh xuất hiện trở lại. Bạn có thể bổ sung Lysine thông qua các thực phẩm được sử dụng hàng ngày như là trứng, thịt gà hay cá… Tuy nhiên đối với bệnh nhân có các vấn đề hay tiền sử về tim mạch thì cần có chỉ định của bác sĩ trước khi dùng những thực phẩm này.

Trên đây là những cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo rằng đây chỉ là những phương pháp nhằm hạn chế biểu hiện của bệnh chứ không phải cách chữa bệnh. Để trị tận gốc bệnh lý này thì bạn cần phải đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán kịp thời mới có thể đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.

chat

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về vấn đề cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà, bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị bệnh một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 8899 3929 – (028) 3832 9333 để nhận được sự hỗ trợ.

CHUYÊN ĐỀ CÁC BỆNH XÃ HỘI