Mayo

Phòng Khám Mayo

Số 35B.35C - Đường 3/2 - P.11 - Q.10 - TPHCM
Lịch làm việc : 8h - 20h Tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ Tết)

Các nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều cho nữ giới

Kinh nguyệt không đều hay còn được gọi là rối loạn kinh nguyệt là để chỉ những hiện tượng như: chu kỳ kinh nguyệt thất thường, kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt ra nhiều hay màu sắc kinh nguyệt khác thường… Vậy nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều ở nữ giới là gì?

Đâu là nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều cho nữ giới

nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường bắt đầu từ khi các bé gái bước vào tuổi dậy thì. Trong 1-2 năm đầu kinh nguyệt có thể bất thường do hoạt động của buồn trứng chưa ổn định. Nhưng khi bước vào tuổi trưởng thành thì nếu như vẫn bị vậy thì chứng tỏ sức khỏe sinh lý của bạn đang gặp vấn đề và các nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều cho nữ giới sẽ có thể là các bệnh lý nguy hiểm.

icon

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa, phòng khám đa khoa Mayo thì nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều thường chủ yếu là:

Suy giảm nội tiết tố nữ

Các hoạt động của sinh lý và sinh dục ở nữ giới có sự tham gia rất quan trọng của nội tiết tố. Nếu các hormone nữ bị rối loạn thì các chức năng sinh lý ở nữ giới chắc chắn sẽ bị rối loạn và tác hại là ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt của các chị em. Các dấu hiệu thường thấy của bệnh lý này chính là buồng trứng không thể phóng noãn, trứng không rụng, các lớp niêm mạc ở tử cung không thể dày lên và cũng có nghĩa là không có kinh nguyệt. Những trường hợp này thì có nguy cơ gặp vô sinh nữ là rất cao.

Các bệnh phụ khoa

• U xơ cổ tử cung
  • Viêm cổ tử cung
  • Viêm nội mạc tử cung
  • Dính buồng tử cung
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Trên đây là các bệnh lý phổ biến cho nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều cho nữ giới. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể thấy màu sắc kinh nguyệt thay đổi như có màu đỏ sẫm hoặc nâu đen kèm mùi khó chịu trong mỗi kỳ kinh.

Sử dụng nhiều thuốc tránh thai

Việc sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều. Thuốc tránh thai có chứa cả estrogen và progesterone, làm ngăn chặn sự rụng trứng bằng cách duy trì mức hormone kích thích tố.

pha-thai-bang-thuoc-tai-mayo

Căng thẳng tâm lý

Những áp lực trong mọi hoạt động của công việc cũng như đời sống khiến cho tâm lý của nữ giới bị ức chế, rối loạn và stress kéo dài. Điều này làm cho chức năng của tuyến yên bị ức chế từ đó việc sản xuất hormone nội tiết tố cũng không còn đều nữa dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Các triệu chứng kinh nguyệt không đều cho nữ giới thường là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm như trên. Nếu không được xử lý kịp thời thì bệnh có thể biến chứng thành ung thư hoặc vô sinh hiếm muộn. Chính vì vậy, khi gặp phải tình trạng trên thì bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời. Bệnh càng sớm được phát hiện thì tỷ lệ chữa khỏi càng cao.

bs800

Nếu còn bất cứ điều gì băn khoăn về các nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều tại TP.HCM, bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn điều trị bệnh một cách cụ thể.

Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 08 8899 3929 – (028) 3832 9333 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

icon

Không hayTạm đượcĐượcHayTuyệt vời (No Ratings Yet)

Bạn đang gặp vấn đề khó nói?
Bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn giúp bạn!

Phòng Khám Đa Khoa Mayo10/10 - Có 35638 người đã khám