Home » Nam khoa » Bao quy đầu » Cắt bao quy đầu » Bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu?

Bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu?

Không phải ngẫu nhiên mà có tập tục cắt bao quy đầu từ thời xa xưa của người Do Thái, bởi cắt bao quy đầu không những điều trị được các chứng dài/ hẹp bao quy đầu mà còn đem lại vô số lợi ích cho phái mạnh. Cho đến nay, điều đó đã được chứng minh qua rất nhiều nam giới hiện nay khi thực hiện cắt da bao quy đầu. Tuy nhiên, không phải độ tuổi nào cũng có thể thực hiện thủ thuật này. Vậy bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu?

Nam giới bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhằm cắt bỏ đi lớp da thừa quá dài hoặc quá hẹp ở bao quy đầu. Phẫu thuật giúp nam giới không những loại bỏ được các dị tật dài/ hẹp ở bao quy đầu mà giúp ngăn chặn rất nhiều các tác nhân nguy hiểm gây ra các bệnh viêm nhiễm như: viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, nâng cao khả năng ngăn chặn lây nhiễm các bệnh xã hội, tránh được nguy cơ vô sinh, ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới.  Ngoài ra, cắt bao quy đầu còn giúp nam giới loại bỏ được chứng xuất tinh sớm, bảo vệ sức khỏe sinh lý cho nam giới và tạo khoái cảm hơn trong chuyện chăn gối.

Bàn về vấn đề nam giới bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu, các bác sĩ nam khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Mayo cho biết, không phải ở độ tuổi nào nam giới cũng có thể thực hiện cắt bao quy đầu. Thủ thuật này thường được áp dụng cho các bé trai khoảng 8 tuổi trở lên bởi những lý do sau:

– Đây được xem là độ tuổi thích hợp cho việc cắt bao quy đầu, bởi nếu cắt bao quy đầu cho trẻ còn quá nhỏ có thể sức đề kháng của trẻ không tốt, gây ra các dị dạng, sẹo xấu, đau hoặc chảy máu nhiều, viêm nhiễm sau khi cắt bao quy đầu.

– Hơn nữa, một số trường hợp trẻ dưới 8 tuổi bị dài/ hẹp bao quy đầu không gây ảnh hưởng gì thì có thể tự khỏi sau khi qua độ tuổi này.

– Các bé trai 8 tuổi sau khi được cắt bao quy đầu, dương vật hoàn toàn có điều kiện phát triển khỏe mạnh mà tránh được nhiều biến chứng, hậu quả về sau.

bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu

Bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu là thắc mắc của nhiều người

Các bác sĩ nam khoa cũng cho biết thêm, vấn đề bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu còn phụ thuộc vào hiện trạng của nam giới. Đặc biệt, ở một số trường hợp sau cần phải cắt bao quy đầu mà không phân biệt tuổi tác:

– Bé trai còn nhỏ bị mắc dài/ hẹp bao quy đầu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi tiểu tiện.

– Bao quy đầu không thể dùng tay lộn xuống để vệ sinh sạch sẽ, khiến các chất bẩn tích tụ, không loại bỏ ra được.

– Trường hợp trẻ bị dài, hẹp bao quy đầu gây nên tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng ở quy đầu, viêm đường tiểu,…

– Nam giới trưởng thành mà bao quy đầu vẫn không thể tự lộn ra ngoài được ngay cả khi cương cứng.

Các bác sĩ lưu ý: Dài/ hẹp bao quy đầu tuy chỉ là hiện tượng dị tật thông thường, nhưng nếu không được thăm khám và phẫu thuật điều trị kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm. Bởi chúng có thể gây ra hàng loạt các căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, thậm chí gây vô sinh, ung thư dương vật và có thể gây tử vong.

Vì vậy, để tránh khỏi những hậu họa khôn lường do các chứng dài/ hẹp bao quy đầu và các bệnh lý bao quy đầu, các bậc cha mẹ hoặc bản thân nam giới khi phát hiện có các dấu hiệu bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt thì hãy nhanh chóng tìm đến các bác sĩ để được tư vấn, điều trị kịp thời. Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu hay trường hợp của bạn có nên cắt bao quy đầu hay không, bạn có thể nhân vào tư vấn trực tuyến dưới đây để nhận được lời khuyên từ bác sĩ.

chát với bác sĩ Mayo

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về bao nhiêu tuổi thì nên cắt bao quy đầu, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn về quy trình phẫu thuật cũng như cách chăm sóc bao quy đầu một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 8899 3929 – (028) 3832 9333 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.