Home » Nam khoa » Bao quy đầu » Cắt bao quy đầu » Phẫu thuật cắt bao quy đầu giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Phẫu thuật cắt bao quy đầu giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu mới nhất gần đây cho biết, phẫu thuật cắt bao quy đầu không những giúp nam giới tránh được những tác nhân gây ra bệnh viêm nhiễm mà còn có thể ngăn chặn được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu hẳn không còn xa lạ với cánh mày râu. Đây là phương pháp thường được dùng để điều trị dài, hẹp bao quy đầu. Phẫu thuật sẽ tiến hành cắt đi phần thừa của bao quy đầu. Ngoài việc giúp phòng tránh các bệnh ung thư dương vật, nhiễm trùng đường tiết niệu, phẫu thuật này mới được các nhà khoa học khẳng định giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Không phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể gây ung thư tuyến tiền liệt

Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson, cho thấy cắt bao quy đầu có thể cản trở nhiễm trùng và viêm có thể dẫn đến bệnh ác tính này.

Những vi rút gây nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục có thể đóng góp vào sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

Trong khi đó, một số bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục có thể được ngăn ngừa bằng cách cắt bao quy đầu. Vì vậy, nên cắt bao quy đầu để giúp cơ thể chống lại sự phát triển của một số trường hợp ung thư tuyến tiền liệt.

Đây là những gì tác giả Jonathan L. Wright, MD, một điều tra viên liên kết ở Trung tâm Hutchinson “s Public Phòng Khoa học Y tế và các đồng nghiệp của ông đặt ra để kiểm tra.

Trong nghiên cứu của họ, các nhà điều tra phân tích thông tin từ 3.399 người đàn ông (1754 với ung thư tuyến tiền liệt và 1645 mà không có). Số nam giới đã cắt bao quy đầu trước khi quan hệ tình dục đầu tiên giảm 15% khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt hơn so với người không cắt bao quy đầu.

Nguyên căn của những con số trên được giải thích là việc cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới ngăn chặn được những tác nhân gây viêm nhiễm đối với dương vật, tránh gây ra những căn bệnh nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,…đây đều là những tác nhân xấu manh nha cho tế bào ung thư tuyến tiền liệt hình thành và phát triển.

Bên cạnh đó, phẫu thuật cắt bao quy đầu đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm được nguy cơ nhiễm trùng nước tiểu. Nếu không phẫu thuật, bạn sẽ có nguy cơ nhiễm trùng tiểu từ 10-20 lần so với các người bình thường. Thậm chí nếu nặng nó còn kéo theo những bệnh nghiêm trọng khác như viêm bao quy đầu, ung thư dương vật dẫn tới vô sinh.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu không những cải thiện được đời sống tình dục, loại bỏ những tác nhân gây viêm nhiễm nguy hiểm mà còn ngăn chặn hiệu quả các nguy cơ gây ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, nam giới nên thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, đặc biệt là các trường hợp bị dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu, nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và phòng chống nguy cơ gây viêm nhiễm cho bạn đời.

Chat-voi-bac-si-Mayo-ngay

>>> Tham khảo thêm: Phương pháp cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về phẫu thuật cắt bao quy đầu làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám nam khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.