Home » Nam khoa » Bao quy đầu » Hẹp bao quy đầu » Ba lý do khiến bạn phải phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu

Ba lý do khiến bạn phải phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu

“Hẹp bao quy đầu chỉ làm xấu cậu nhỏ thôi chứ có ảnh hưởng gì đâu!” – Đây là suy nghĩ chủ quan của không ít cánh mày râu về hiện tượng hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nam khoa, nếu như nam giới mắc hiện tượng này mà không được phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu, chúng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Tại sao phải phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu?

Theo các chuyên gia nam khoa Mayo, cắt hẹp bao quy đầu là thủ thuật nhằm nong rộng phần bao quy đầu bị hẹp, giúp cho dương vật cương cứng và phát triển bình thường, tránh những tác nhân gây viêm nhiễm không đáng có.

phau thuat cat hep bao quy dau

Tại sao phải cắt hẹp bao quy đầu ?

Tuy nhiên, vấn đề cắt bao quy đầu ngày nay không được nhiều nam giới quan tâm. Họ chỉ nghĩ đơn giản đây chỉ là một tật bẩm sinh không có hại gì mà không ngờ rằng, những tác hại của nó là rất lớn nếu không được cắt hẹp bao quy đầu kịp thời. Bao gồm 3 tác hại nguy hiểm như sau:

Gây khó khăn khi nam giới quan hệ

Hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho dương vật luôn bị đau tức khi quan hệ, suy giảm khoái cảm tình dục. Ngoài ra, do lớp da quy ôm khít đầu dương vật nên dịch nhầy không thể bôi trơn khi tiếp xúc với âm đạo, gây đau rát cơ quan sinh dục của bạn tình. Đặc biệt, hẹp bao quy đầu là nguyên nhân dễ gây rách bao quy đầu khi quan hệ.

Nguy cơ vô sinh rất cao

Hẹp bao quy đầu không được phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu sẽ dễ mắc chứng mộng tinh hoặc di tinh, xuất tinh sớm. Vì thế, số lượng và chất lượng tinh trùng có thể bị giảm sút, gây ảnh hưởng tới khả năng thụ tinh của tinh trùng. Do đó, nguy cơ vô sinh ở nam giới là rất cao.

Tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư dương vật, các bệnh viêm nhiễm

Đây là hệ lụy vẫn thường gặp ở nam giới không được cắt hẹp bao quy đầu. Bởi hẹp bao quy đầu là cơ hội để cho các vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm quy đầu, nặng hơn nữa là niệu đạo, tuyến tiền liệt, tinh hoàn, mào tinh,…thậm chí có thể gây hoại tử, ung thư dương vật rất nguy hiểm. Khi đó, không chỉ chức năng sinh sản của nam giới bị đe dọa mà ngay cả sức khỏe, tính mạng của người bệnh cũng khó có thể kiểm soát.

Vì vậy, để ngăn ngừa những ảnh hưởng của hẹp bao quy đầu gây ra, ngay sau khi phát hiện các triệu chứng khó đi tiểu, bao quy đầu sưng đau, xuất tinh sớm, sốt nhẹ,…bạn tuyệt đối không nên chủ quan, càng không nên tự mua thuốc về uống mà hãy đến ngay các trung tâm y tế hoặc phòng khám nam khoa uy tín để được tư vấn, kiểm tra và có hướng phẫu thuật cắt hẹp bao quy đầu kịp thời, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Chat-voi-bac-si-Mayo-ngay

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về vì sao phải phẫu thuật hẹp bao quy đầu, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.