Home » Nam khoa » Bao quy đầu » Viêm bao quy đầu » Những điều cần biết về viêm quy đầu

Những điều cần biết về viêm quy đầu

Ngày nay, kinh tế, xã hội phát triển đồng thời kéo theo áp lực trong trong việc, môi trường ô nhiễm là những nguyên nhân hàng đầu trực tiếp gây ra nhiều bệnh nam khoa ở nam giới, đặc biệt là bệnh viêm quy đầu. Bệnh gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe sinh lý, tâm lý của cánh mày râu.

Viêm quy đầu là gì?

Viêm quy đầu
Viêm quy đầu ở nam giới

Viêm quy đầu là tình trạng viêm tấy ở đầu dương vật. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là ngứa, xuất hiện những nốt đỏ nhỏ, sau đó xuất hiện các ở vùng quy đầu. Nguyên nhân gây bệnh có thể vì nhiều lý do như bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm virut và không giữ vệ sinh sạch sẽ.

Nguyên nhân gây viêm quy đầu

Theo các bác sĩ nam khoa phòng khám đa khoa Mayo, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm quy đầu. Trong đó nguyên nhân chính thường là thói quen giữ vệ sinh không tốt của nam giới dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Một số nguyên nhân gây viêm quy đầu có thể kể đến như sau:

– Vệ sinh cá nhân kém: Sự bài tiết của các tuyến bã nhờn ở vùng xung quanh quy đầu ở  thanh thiếu niên rất mạnh. Đầu dương vật luôn xuất hiện các bựa sinh dục – đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, nếu không vệ sinh loại bỏ bựa sinh dục thì sẽ dễ gây viêm quy đầu.

– Do nhiễm trùng bởi các loại vi khuẩn, nấm: Nấm Candida là một loại nấm trực tiếp gây ra các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm quy đầu do nhiễm nấm Candida thường là thứ phát bởi bệnh tiểu đường. Ngoài ra còn có những nguyên nhân gây viêm nhiễm khác như: Nhiễm Trichomonas, nhiễm amíp.

– Chấn thương do thủ dâm: Lạm dụng thủ dâm ở nam giới sẽ gây ra chấn thương cho quy đầu. Khi thủ dâm, thần kinh trở nên hưng phấn cao độ, tổn thương tương đối nhỏ, có thể không cảm nhận được nhưng miệng vết thương do cọ xát trên quy đầu rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm quy đầu.

– Hẹp hoặc dài bao quy đầu: Đây cũng là 1 trong những tác nhân chính gây viêm nhiễm ở quy đầu. Bao quy đầu dài hoặc hẹp sẽ tạo điều kiện cho các bựa sinh dục, vi khuẩn tích tụ nhiều hơn dẫn đến tình trạng viêm quy đầu. Nếu người bệnh bị dài hay hẹp bao quy đầu thì phải tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Tiểu phẫu rất đơn giản, không cần nằm viện, khoảng 1 tuần là vết cắt có thể lành.chat với bác sỉ mayo

Triệu chứng của viêm quy đầu

Triệu chứng của viêm quy đầu thường có thể dễ dàng nhận thấy do bệnh có những biểu hiện rõ rệt như:

– Đau rát ở dương vật: Ở giai đoạn đầu, da bao dương vật sẽ sưng tấy đỏ, quy đầu xuất hiện các triệu chứng nóng rát và ngứa, đau buốt mỗi khi đi tiểu; khi bệnh phát triển lên giai đoạn tiếp theo, tại vùng quy đầu sẽ xuất hiện hiện tượng lở loét và có dịch mủ màu trắng.

– Viêm loét xung quanh quy đầu: Những nốt ban đỏ xuất hiện ngày càng nhiều, dần lan rộng ra gây viêm loét tại vùng quy đầu của nam giới.

Xuất hiện mụn, bên trên có các chất thải phủ lên, có mụn mủ, thời kì nặng sẽ bị viêm loét và rỉ dịch.

Dương vật có mùi hôi lạ, tình trạng nhiễm trùng kéo dài có thể gây ra quy đầu và bao quy đầu dính liền lại, bao quy đầu không thể tuột lên xuống như bình thường được.

viêm quy đầu

Viêm quy đầu gây ra nhiều tác hại cho nam giới

Tác hại của viêm quy đầu đối với sức khỏe

Viêm quy đầu không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cơ quan sinh dục mà còn khiến cho nam giới cảm thấy ngứa ngáy, đau nhức, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và công việc hàng ngày. viêm quy đầu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng như:

– Ảnh hưởng đến sinh sản: Do yếu tố viêm nhiễm lâu dài tác động lên tinh trùng và chất dịch gây viêm có trong bao quy đầu sẽ theo tinh dịch đi vào âm đạo trong quá trình quan hệ, ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch, phá hủy trứng, dẫn đến vô sinh ở nam giới.

– Gây ra hàng loạt các bệnh viêm nhiễm ở nam giới: Viêm quy đầu rất dễ gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm đường ống dẫn tinh, lâu dần sẽ dẫn đến viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu. Nếu không điều trị kịp thời và hiệu quả thì sẽ xuất hiện các biến chứng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

– Gây ra liệt dương: Viêm quy đầu trực tiếp tác động lên thần kinh, tổn thương tăng lên khiến cho xuất hiện xuất tinh sớm trong đời sống quan hệ, thời gian dài có thể gây ra liệt dương. Hơn nữa, quy đầu bị kết dính sẽ gây ra hẹp quy đầu, khi cương dương sẽ phải chịu áp lực do đó cương cứng không lâu. Tình trạng kéo dài sẽ gây nguy hiểm đối với hiệu quả hoạt động bình thường của hệ thống sinh dục.

– Gây ra xuất tinh sớm: Viêm quy đầu nếu không được điều trị trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm quy đầu khô. Viêm quy đầu khô là một bệnh có tổn thương khá nghiêm trọng, hoại tử cấu trúc sinh lý của quy đầu, ảnh hưởng đến mỹ quan và đời sống quan hệ của người bệnh, đây cũng là nhân tố phổ biến gây xuất tinh sớm.

Cách điều trị viêm quy đầu như thế nào?

Để chữa trị hiệu quả bệnh viêm quy đầu, các nam giới cần đến các trung tâm y tế, phòng khám để được chẩn đoán, tìm ra nguyên nhân và dựa vào biểu hiện từng người bác sĩ sẽ có biện pháp chữa trị phù hợp. Một số biện pháp chữa trị thông thường như:

– Vệ sinh cơ quan sinh dục: Cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục mỗi ngày, loại bỏ các vi khuẩn, bẩn bựa bao quanh quy đầu sẽ giúp hạn chế phạm vi viêm nhiễm của bệnh

– Tránh sinh hoạt vợ chồng: Trong quá trình điều trị nên chú ý tránh sinh hoạt tình dục. Vì các vi khuẩn sẽ lây nhiễm sang cho nữ giới khi sinh hoạt vợ chồng, làm cho nữ giới cũng có thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và khiến cho tình trạng viêm quy đầu của chính nam giới càng trở nên trầm trọng.

– Chữa trị nội ngoại khoa: Để chữa trị hiệu quả, nam giới cần đến cơ sở y tế để khám và kiểm tra. Nếu bao quy đầu bị dài hoặc hẹp thì cần tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu, đây là cách chữa trị tốt nhất cho các bệnh viêm quy đầu và viêm bao quy đầu

– Sử dụng thuốc chữa viêm bao quy đầu: Thuốc kháng sinh thường được lựa chọn để điều trị khi bệnh nhân có các triệu chứng sốt, nhiễm trùng, có xuất hiện hạch bạch huyết. Đối với những nam giới bị viêm mãn tính lặp đi lặp lại cần sử dụng các loại thuốc ức chế miễn dịch, tuy nhiên cần tiến hành dưới sự theo dõi và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.chat với bác sỉ mayo

Địa chỉ chữa viêm quy đầu uy tín tại TP.HCM

Với tiêu chí đặt sức khỏe của nam giới lên hàng đầu, Phòng khám Đa khoa Mayo luôn tự hào là địa chỉ uy tín cho các bệnh nhân viêm quy đầu trong nhiều năm qua. Chúng tôi đang không ngừng hoàn thiện chất lượng, dịch vụ một cách tốt nhất nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa tại TP.HCM.

Khi đến đây, bạn sẽ được đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám nam khoa Mayo trực tiếp chẩn đoán và khám chữa. Đây đều là những chuyên gia hàng đầu cả trong nước và quốc tế, đã hoạt động hàng chục năm trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh về nam khoa, đã điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân và mang lại kết quả tối ưu.

Việc đặt lịch hẹn trực tuyến trên website của chúng tôi sẽ giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và các thủ tục đối với bạn. Bên cạnh đó, phòng khám còn có các chính sách bảo mật thông tin cá nhân khi đến khám và điều trị giúp bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân, chi phí khám chữa bệnh được công khai niêm yết theo quy định, phù hợp với mọi đối tượng. Bạn sẽ nhận được những lời khuyên, kiến thức bổ ích để bảo vệ bản thân, giúp cuộc sống bạn luôn tươi đẹp và hạnh phúc.

Nếu còn bất cứ điều gì cần được giải đáp về vấn đề này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi hoặc liên hệ tới phòng khám để nhận được những hướng dẫn tốt nhất.