Home » Nam khoa » Bao quy đầu » Viêm bao quy đầu » Nổi mụn bao quy đầu: chớ nên chủ quan

Nổi mụn bao quy đầu: chớ nên chủ quan

Nếu một ngày bạn thấy quy đầu nổi mụn thì chắc hẳn bạn rất thắc mắc, không biết những nốt mụn này do đâu mà có. Theo các chuyên gia nam khoa Mayo, đây là một triệu chứng nam giới tuyệt đối không nên chủ quan, vì chúng là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm.

Quy đầu nổi mụn là dấu hiệu của bệnh gì?

Các bác sĩ nam khoa Mayo cho biết, khi có dấu hiệu quy đầu nổi mụn, tốt nhất nam giới nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi đây là triệu chứng của rất nhiều căn bệnh nam khoa nghiêm trọng. Thông thường, quy đầu nổi mụn được xem là triệu chứng điển hình của một số căn bệnh sau đây:

noi mun bao quy dau

Hãy coi chừng với quy đầu nổi mụn

Viêm bao quy đầu

Mụn mọc ở quy đầu là dấu hiệu điển hình của viêm bao quy đầu. Ngoài ra bệnh còn kèm theo các triệu chứng dịch tiết ra nhiều, ngứa bao quy đầu, tiểu đau, rát. Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, bệnh có thể gây vô sinh, ung thư dương vật rất nguy hiểm.

Sùi mào gà

Là một trong những bệnh thường lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục, biểu hiện của bệnh là xuất hiện những nốt mụn mọc ở quy đầu nhỏ li ti, màu đỏ, không ngứa, không đau, có hình dạng như mào gà hay súp lơ. Sùi mào gà có thể gây viêm nhiễm lây lan rất nguy hiểm, các biến chứng của bệnh có thể gây tử vong cho nam giới.

Mụn rộp sinh dục

Bệnh thường có biểu hiện như quy đầu nổi mụn li ti kèm theo theo cảm giác đau rát, ngứa ngáy, lau dần thành mụn nước, mọc với nhau thành từng chùm.Bệnh có thể gây viêm nhiễm ngược dòng nguy hiểm, do đó khi mắc bệnh, nam giới không nên chủ quan mà cần đi khám sớm.

Nên làm gì khi bị hiện tượng nổi mụn bao quy đầu

Trên thực tế, có rất nhiều quý ông vẫn chủ quan trước hiện tượng này. Họ không biết rằng, những nốt mụn nhỏ nổi trên quy đầu tưởng chừng như vô hại nhưng để lại những hậu quả rất nghiêm trọng khi gây biến chứng. Như trường hợp của anh Phan Bá Tư (32 tuổi, Tân Thành, Vũng Tàu) là một ví dụ điển hình. Anh Tư phát hiện những dấu hiệu quy đầu nổi mụn ngay từ khi chúng mới bắt đầu mọc.

Nhưng anh cho rằng đây chỉ là hiện tượng giống như nổi mụn trên mặt vậy. Tuy nhiên các đốm mụn càng mọc lan to ra, gây ngứa ngáy khó chịu. Một lần nữa anh lại chủ quan tự mua thuốc chống viêm về bôi. Anh không ngờ điều này lại càng làm tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng hơn, viêm nhiễm lây lan khiến anh đau nhức, khó chịu ở toàn bộ vùng dương vật, vùng bẹn khiến anh khó khăn trong di chuyển. Đến lúc này anh mới tá hỏa đi khám và phát hiện ra mình bị viêm bao quy đầu giai đoạn mãn tính.

Đây là trường hợp đáng tiếc do sự bất cẩn, chủ quan mà gây ra hậu quả nghiêm trọng. Không riêng gì anh Tư mà còn rất nhiều nam giới vì chủ quan mà để tình trạng bệnh nặng mới đi khám chữa.

Do đó, khi phát hiện quy đầu nổi mụn kèm theo ngứa, rát, nam giới hãy đến ngay các trung tâm y tế để được kiểm tra, phát hiện bệnh và điều trị kịp thời, tránh bệnh nghiêm trọng sẽ rất khó cứu chữa.

Chat-voi-bac-si-Mayo-ngay

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về hiện tượng nổi mụn bao quy đầu, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline ☎ (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.