Home » Nam khoa » Bệnh đường tiết niệu » Bệnh Tuyến tiền liệt » Mẹo chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Mẹo chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Khi bước qua tuổi “tứ tuần” thì nam giới thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có viêm tuyến tiền liệt. Bệnh được xem là nguy cơ số một gây ra vô sinh, đồng thời là mầm mống của vô số căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm. Vì thế, việc khám chữa viêm tuyến tiền liệt cần được tiến hành sớm. Ngoài thuốc và thủ thuật ngoại khoa, xoa bóp cũng là cách điều trị tuyệt vời, giúp bạn loại bỏ căn bệnh này một cách nhanh chóng.

Theo các chuyên gia nam khoa Mayo, khi sốt cao, người mệt, đầu nhức, tiểu và đại tiện đều khó, tinh thần uể oải,…thì bạn nên đi khám để kiểm tra ngay. Bởi đây là những dấu hiệu nổi bật của viêm tuyến tiền liệt. Bệnh lâu ngày không chữa sẽ chuyển sang mạn tính khiến những triệu chứng nặng hơn, gây viêm tinh hoàn, viêm thận, viêm niệu đạo,…đời sống tình dục cũng không suôn sẻ kèm theo xuất tinh sớm, liệt dương thậm chí là suy thận rất nguy hiểm.

Ở tuổi mãn dục, nam giới luôn có nhiều thay đổi về tiết tố sinh dục kèm theo đó là những thói quen không lành mạnh như uống rượu, tình dục không an toàn với tần suất cao. Chuyên gia cho biết, rất khó để chữa viêm tuyến tiền liệt tận gốc nếu như bệnh đã chuyển qua giai đoạn mãn tính. Nhưng khi bạn thay đổi thói quen và kiên trì, bệnh cũng sẽ giảm đáng kể. Đặc biệt, cách xoa bóp theo đông y khá hiệu quả mà không tốn kém về chi phí.

chua-viem-tuyen-tien-liet

Các chuyên gia cho biết thêm, xoa bóp tuyến tiền liệt không quá khó. Chỉ một vài lần, bệnh nhân sẽ quen và tự làm được. Hành động xoa bóp nhẹ sẽ làm giảm sung huyết. Nhờ vậy, nhiều ống tuyến nhỏ vùng tuyến tiền liệt sẽ được thông trở lại sau một thời gian tắc do viêm nhiễm. Hai bàn tay đặt lên nhau, rồi xoa phần bụng dưới. Cần nhớ, chỉ dùng lực nhẹ và khi nào thấy bụng ấm lên thì dừng. Ngoài ra, nam giới cần lưu ý những điều sau đây:

• Bấm huyệt với xoa bóp sẽ thu được kết quả nhanh hơn. Nhưng trước hết người bệnh hãy tham khảo để tránh thực hiện sai. Bấm huyệt bằng ngón cái và nên bấm trực tiếp vào huyệt.
  • Chú ý lựa chọn thời gian: Thích hợp để thực hiện xoa bóp cũng như bấm huyệt là sáng sớm lúc bụng rỗng. Nhưng nếu ai khó dậy sớm, trước bữa cơm khoảng vài tiếng cũng tốt. Nhớ rằng, khi buồn tiểu phải “giải quyết” ngay.
  • Cách này không có hiệu quả nhanh như tây y, nhưng an toàn và không phản ứng phụ, nếu kiên trì và tiến hành đều đặn, bạn chắc sẽ rất bất ngờ về kết quả.

chat với bác sỉ mayo

Ngoài cách xoa bóp ra, nam giới nên thực hiện một số biện pháp trị liệu vật lý để thúc đẩy được quá trình điều trị nhanh hơn như:

• Tránh ngồi lâu để máu lưu thông tốt hơn.
  • Tiêu thụ thực phẩm nhiều kẽm như hải sản. Đồng thời loại bỏ đồ cay nóng vì loại thức ăn này làm bệnh nặng hơn và còn gây viêm tiết niệu.
  • Ngâm mình trong nước ấm, đặc biệt là vùng dưới sẽ xoa dịu cơn đau và làm giãn cơ rất tốt.

Nam giới nếu thực hiện đều đặn các phương pháp điều trị này kết hợp với quá trình trị liệu  của bác sĩ sẽ nhanh chóng loại bỏ được căn bệnh nguy hiểm này. Bên cạnh đó, khi mắc bệnh, nam giới nên khám thường xuyên để nắm rõ tình trạng bệnh và chỉnh lại hướng điều trị sao cho hiệu quả.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về cách chữa trị viêm tuyến tiền liệt không tốn tiền mà hiệu quả, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 8899 3929 để nhận được sự tốt.