Home » Nam khoa » Bệnh đường tiết niệu » Viêm bàng quang » Những mẹo trị viêm bàng quang mà bạn không thể ngờ đến

Những mẹo trị viêm bàng quang mà bạn không thể ngờ đến

Vô sinh, suy thận mãn tính là những biến chứng nguy hiểm nhất của viêm bàng quang có thể gây ra. Tuy nhiên, nhiều quý ông thường sớm chán nản, tuyệt vọng trong quá trình điều trị viêm bàng quang mà không biết rằng, có những loại thực phẩm trong nhà bếp được xem là “thần dược” có thể loại bỏ nhanh chóng căn bệnh dai dẳng và ám ảnh này.

Theo các chuyên gia nam khoa Mayo, tập một thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ sớm là điều rất tốt, nhưng đa số mọi người đều không làm được điều này. Nếu chúng ta thấy xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, luôn có cảm giác buồn tiểu, tiểu ra máu thì cần phải điều chỉnh lại ngay chế độ ăn uống của mình vì cơ thể đang có dấu hiệu viêm bàng quang.

Trên thực tế, có rất nhiều cánh mày râu đã phải “đầu hàng” trước quá trình điều trị viêm bàng quang, sở dĩ họ không tìm cho mình được những cách hỗ trợ điều trị tốt, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà loại bỏ được bệnh một cách nhanh chóng. Các chuyên gia cho biết, một số thực phẩm được xem là “thần dược” trong việc điều trị viêm bàng quang mà nam giới có thể áp dụng như:

Dâu:

Uống nước ép dâu tây, hay dâu tằm, tối thiểu 300ml mỗi lần, nếu được 3-4 lần trong ngày càng tốt. Kết quả nghiên cứu cho thấy nước ép hai loại dâu này nhờ tác dụng ngăn không cho các loại vi khuẩn sinh bệnh bám vào niêm mạc đường tiết niệu và đành theo dòng nước tiểu vào đường đào thải nên an toàn hơn các loại thuốc kháng.

dau tay

Trái cây có tính mát:

Một số loại quả lợi tiểu như dưa hấu, dưa lê, nho, … các loại thực phẩm như: ốc, ngô, đậu xanh, hành củ… có thể làm giảm các triệu chứng đi tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu gấp.

Rau cần tây:

Nấu canh với rau cần tây để tận dụng khả năng hạ chất acid uric của món ăn này nhằm gián tiếp góp phần ngăn chặn tình trạng bội nhiễm trên đường tiết niệu.

rau can tay

Tỏi:

Trong khẩu phần ăn hàng ngày nên tăng lượng tỏi trong các món ăn để mượn tác dụng kháng sinh của hoạt chất kháng sinh trong tỏi.

toi

Ngoài ra, để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị, nam giới nên uống nước nhiều  mỗi ngày để giúp quá trình bài tiết tốt hơn; tránh uống nước chanh, gia vị cay nồng như tiêu, ớt, rượu bia, sôcôla và nhất là cà chua vì đó là những yếu tố khiến tình trạng nhiễm trùng thêm trầm trọng.

Các chuyên gia cho biết thêm, viêm bàng quang có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, vô sinh – hiếm muộn, thậm chí gây suy thận, đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, cánh mày không tuyệt đối không nên chủ quan khi mắc bệnh mà hãy tìm gặp bác sĩ để được tư vấn, tìm hướng điều trị.

Viêm bàng quang hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, chỉ cần bạn thực hiện chế độ ăn uống, kiêng cử như trên thì sẽ nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về những thực phẩm trị bệnh viêm bàng quang, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.