Home » Nam khoa » Bệnh đường tiết niệu » Viêm niệu đạo » Cẩn thận bị viêm niệu đạo nếu “yêu” bừa bãi

Cẩn thận bị viêm niệu đạo nếu “yêu” bừa bãi

“Yêu” thoáng là lối sống của đa số cánh mày râu hiện đại ngày nay, tuy nhiên ít ai trong số họ lại không ngờ được rằng, lối sống tình dục thoáng sẽ mở đường cho vô số căn bệnh nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng, trong đó có viêm niệu đạo. Đây được xem là căn bệnh có nguy cơ hàng đầu gây vô sinh, suy thận mãn tính dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Viêm niệu đạo từ việc quan hệ bừa bãi

Đối với nam giới, viêm niệu đạo đôi khi được xem là mối nguy hiểm thầm lặng khi chúng không có biểu hiện triệu chứng nào. Bệnh nhân dịch suất tiết niệu đạo trong hoặc thường cảm thấy ngứa và đau niệu đạo, thường xuyên đi tiểu, tiểu dắt, khó tiểu, đau ở dọc niệu đạo.

viem nieu daoViêm niệu đạo do quan hệ bừa bãi

Kết quả lâm sàng cũng tùy thuộc vào những triệu chứng trên. Hầu hết bệnh nhân nam đến bệnh viện khi họ biểu hiện một vài triệu chứng, có đến khoảng 50% bệnh nhân quan hệ tình dục với bạn tình mắc bệnh Chlamydia mà không biểu hiện triệu chứng nào.

Câu chuyện của anh Trần Xuân Cảnh (33 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) là một ví dụ. Khi đến Phòng khám nam khoa Mayo để khám anh mới tá hỏa phát hiện mình bị viêm niệu đạo khá  nặng, anh không ngờ các triệu chứng nhỏ hơi đau khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần lại là biểu hiện của viêm niệu đạo, bất ngờ hơn là chỉ mới khi phát hiện dấu hiệu bệnh anh đã đi khám nhưng bệnh đã chuyển qua giai đoạn nặng.

Khi thăm khám anh mới hiểu rõ sự tình, anh không ngờ chỉ sau một đêm “mua vui ngoài đường” không an toàn, anh đã lây nhiễm vi rút của bệnh Chlamydia dẫn đến viêm niệu đạo mãn tính không biểu hiện triệu chứng. Giờ đây “tôi rất hối hận vì chỉ một phút mua vui mà giờ tôi phải gánh chịu hậu quả như thế này, giờ đây tôi rất lo lắng không biết làm sao để khỏi bệnh”, anh buồn rầu tâm sự.

Phòng tránh bệnh như thế nào là hợp lý

Không riêng gì trường hợp của anh Cảnh mà còn rất nhiều cánh mày râu lâm vào tình cảnh này khi có lối sống tình dục không an toàn. Theo các chuyên gia nam khoa Mayo, lây nhiễm qua đường tình dục là con đường dẫn đến viêm niêu đạo chủ yếu.

Ngoài ra, bệnh còn xuất phát từ nhiều còn đường  khác nhau như: sử dụng xà phòng, hóa chất mẫn cảm, tác dụng phụ của các cuộc tiểu phẫu, không vệ sinh sạch sẽ “cậu nhỏ”,…đều là những nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo cho nam giới.

Nhiều người cho rằng, viêm niệu đạo chỉ là một bệnh lý viêm nhiễm đơn giản và có thể tự điều trị tại nhà bằng cách thay đồi chế độ ăn uống, vệ sinh sạch sẽ cơ thể. Tuy nhiên đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Bởi một khi niệu đạo bị viêm nhiễm thì cần phải có phác đồ kháng sinh điều trị mới có thể điều trị triệt để hoàn toàn, đặc biệt là những trường hợp bị bệnh khi lây nhiễm qua đường tình dục lại càng nguy hiểm hơn.

cach phong tranh viem nieu daoCách phòng tránh viêm niệu đạo

Hơn nữa, mặc dù viêm niệu đạo chỉ là bệnh viêm nhiễm đơn giản nhưng biến chứng của nó lại vô cùng nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, chúng sẽ là mầm mống viêm nhiễm ngược dòng dẫn đến vô sinh, suy thận mãn tính có thể gây tử vong cho nam giới.

Vì vậy, nam giới nên lưu ý, viêm niệu đạo là loại bệnh rất dễ lây truyền, có thể lây khi quan hệ tình dục không an toàn, không dùng bao cao su khi sinh hoạt tình dục, hoặc giao hợp qua đường hậu môn. Để phòng tránh, cách tốt nhất là không quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh và sử dụng bao cao su hoặc các hình thức bảo vệ khác khi có quan hệ tình dục.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về lây nhiễm viêm niệu đạo khi quan hệ tình dục không an toàn, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này.

Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám nam khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.