Home » Nam khoa » Bệnh lý dương vật » Yếu sinh lý » Cẩn thận với những nguyên nhân gây yếu sinh lý không ngờ

Cẩn thận với những nguyên nhân gây yếu sinh lý không ngờ

Tình dục là yếu tố không thể thiết để gắn kết mỗi một cặp vợ chồng trong cuộc sống hôn nhân. Thế nhưng không ít cánh mày râu hiện nay lại không may mắc chứng yếu sinh lý – thủ phạm gây ra nhiều rắc rối cho “chuyện chăn gối”. Các bác sĩ nam khoa cho biết, đôi khi chính những thói quen không tốt lại là nguyên nhân gây yếu sinh lý cho phái mạnh.

Những nguyên nhân gây yếu sinh lý là gì?

Đa số cánh mày râu hiện nay khi mắc chứng yếu sinh lý đều không rõ tại sao bản thân bị bệnh.Theo các bác sĩ nam khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Mayo, có rất nhiều nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới, bao gồm:

Cảm xúc âm tính kéo dài

Đó là những cảm xúc như lo sợ quá mức, người nhà bị bệnh nan y, gia đình bất hòa, thường xuyên “cơm không lành, canh không ngọt”, con cái hư hỏng, công danh trắc trở, bất mãn với cuộc sống… Những người làm việc khuất tất (trộm cắp, giết người, tham ô bớt xén của công…) thường có tâm lý lo sợ, tinh thần bất an dẫn đến mất ngủ, rối loạn tâm – sinh lý đều là những nguyên nhân gây ra bệnh lý dương vật này.

Thần kinh căng thẳng, làm việc quá sức

Trong thời đại công nghiệp hiện nay, nhiều công việc khó, phức tạp đòi hỏi phải tập trung sức lực, trí tuệ cao để giải quyết công việc một cách có hiệu quả. Quá trình này kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, rối loạn sinh lý và mất ham muốn tình dục.

nguyên nhân gây yếu sinh lý

Thần kinh căng thẳng

Do yếu tố nội tiết

Testosteron là kích tố nam duy trì sự phát triển của dương vật, kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Khi tỷ lệ kích tố nam testosteron huyết tương giảm dưới 2mg/ml (trung bình 6mg/ml) sẽ làm giảm hưng phấn và giảm ham muốn tình dục.

Do bệnh tật

Các loại bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường… cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý chủ yếu. Một số loại thuốc điều trị huyết áp, thuốc an thần cũng gây ảnh hưởng đến quá trình cương dương vật. Ở những bệnh nhân đái tháo đường thường bị rối loạn thần kinh ngoại biên, chủ yếu thần kinh thực vật, dẫn đến rối loạn tuần hoàn, tiêu hóa, niệu sinh dục, làm rối loạn sinh lý và ham muốn tình dục giảm.

Thói quen không tốt

Đây là nguyên nhân gây yếu sinh lý thường gặp nhất. Đó là những thói quen có hại cho sức khỏe như: uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, thức khuya, ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, thủ dam hay quan hệ tình dục quá độ,…Những yếu tố này đều ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới, đặc biệt là khả năng sinh sản, sinh lý của nam giới.

hut-thuoc-la-uong-ruou-va-ca-phe-kich-doc

Những thói quen xấu

Yếu sinh lý không những gây vô sinh, rối loạn hocrmon giới tính mà còn tạo ra áp lực tinh thần rất lớn đối với cánh mày râu và người bạn đời. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe sinh sản, sinh lý và hạnh phúc gia đình, nam giới nên tránh xa những tác nhân dẫn đến căn bệnh này như đã nêu trên.

Đặc biệt, khi phát hiện những dấu hiệu của yếu sinh lý, nam giới không nên chủ quan, càng tuyệt đối không được tự ý chữa trị khi chưa có chỉ định bác sĩ, vì những việc làm này sẽ làm cho bệnh nặng thêm và khó chữa hơn. Điều cần làm là bạn phải đến các cơ sở y tế để được thăm khám, xét nghiệm. Dựa vào kết quả chẩn đoán, các bác sĩ sẽ được ra hướng điều trị phù hợp cho từng trường hợp.

Chat-voi-bac-si-Mayo-ngay

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về những nguyên nhân gây yếu sinh lý và các phương pháp điều trị yếu sinh lý hiệu quả, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn điều trị và phòng ngừa bệnh một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 8899 3929 – (028) 3832 9333 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.