Home » Nam khoa » Bệnh lý dương vật » Yếu sinh lý » Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý là vấn đề nhạy cảm mà rất nhiều cánh mày râu luôn lo sợ. Đây là bệnh lý không khó điều trị nhưng hầu như nam giới đều ngại ngùng và mặc cảm nên không khám chữa, khiến cho bệnh càng trở nên trầm trọng hơn, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sức khỏe phái mạnh. Vì vậy, việc nắm rõ nguyên nhân gây yếu sinh lý là cách hỗ trợ tốt nhất để phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả.

Yếu sinh lý là một tình trạng không có khả năng cương cứng dương vật, hoặc không duy trì được tình trạng đó để đưa nó vào âm đạo người phụ nữ trong quá trình giao hợp, do đó không làm thỏa mãn được bạn tình. Bệnh không những ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi mà còn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, tinh thần của nam giới, thậm chí có thể gây vô sinh cho phái mạnh.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo, có nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh “trên bảo dưới không nghe” này, bao gồm các yếu tố thần kinh – tâm lý, nội tiết, các yếu tố xã hội, bệnh tật…Một số nguyên nhân chính cần được lưu ý như:

Sử dụng nhiều chất kích thích:

Nam giới thường có thói quen uống nhiều rượu bia, hút thuốc, cà phê… mà không hề cảnh giác đó là những tác nhân làm suy giảm đi “bản lĩnh đàn ông” của mình. Việc sử dụng nhiều các chất kích thích trên sẽ làm thoái hóa chức năng tình dục ở nam giới, gây nên vô sinh, liệt dương, xuất tinh sớm…

chat với bác sỉ mayo

Do tuổi tác:

Ở nam giới, khi tuổi càng cao thì khả năng bị yếu sinh lí càng lớn. Tuổi cao sẽ khiến nội tiết tố kích dục testosteron giảm dẫn đên việc giảm ham muốn tình dục và việc dương vật không cương lên được khi quan hệ như là một hệ lụy tất yếu.

Yếu tố tâm lý:

Thời đại công nghiệp ngày nay buộc nam giới phải đối diện với nhiều áp lực công việc, stress khiến phái mạnh không còn tâm trí nghĩ đến chuyện ấy, lâu ngày sẽ dẫn đến căn bệnh nhạy cảm này.

Do bẩm sinh:

Có một số trường hợp nam giới khi sinh ra và lớn lên đến khi trưởng thành không có cảm giác ham muốn tình dục hoặc có ham muốn nhưng dương vật không cương… đây cũng đồng thời cũng là bệnh liệt dương bẩm sinh ở nam giới

Mất cân bằng nội tiết tố:

Testosteron là kích tố nam duy trì sự phát triển của dương vật, kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Khi tỷ lệ kích tố nam testosteron huyết tương giảm dưới 2mg/ml (trung bình 6mg/ml) sẽ làm giảm hưng phấn và giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Lạm dụng quan hệ tình dục:

Nam giới quan hệ tình dục quá nhiều cũng làm chức năng sinh dục của bị ảnh hưởng. Nhiều người ham muốn chuyện ấy quá mạnh, nhiều lần trong ngày dẫn đến tình trạng mệt mỏi kiệt sức cũng làm cho chuyện ấy trở nên tẻ nhạt.

Chế độ ăn uống không đảm bảo:

Nhiều cánh mày râu tỏ ra chủ quan đối với việc ăn uống. Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm suy giảm ham muốn tình dục.

Nam giới mắc các bệnh lý:

Nam giới mắc các bệnh lý như tiểu đường, tim mạch, thận, thần kinh, bệnh về tuyến yên, tuyến giáp, bệnh do huyết quản, cấu trúc dương vật có khiếm khuyết…cũng có tỷ lệ yếu sinh lý cao hơn so với những người bình thường.

nguyen nhan yeu sinh ly

Ngoài ra, khi cánh mày râu trải qua phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống, bộ phận sinh dục hay sử dụng các loại thuốc an thần, thuốc dạ dày trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Trên đây là những nguyên nhân chính gây ra bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Theo các chuyên gia nam khoa, khi nam giới có những triệu chứng của bệnh thì cần đến các trung tâm y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh bệnh gây ra nhiều biến chứng trầm trọng hơn.

Bạn có thể đến Phòng khám Đa khoa Mayo chúng tôi để được tư vấn và khám chữa hiệu quả. Tại đây, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng với việc áp dụng các công nghệ hiện đại vào quá trình điều trị, chúng tôi luôn tự tin sẽ làm hài lòng bạn trong từng chi tiết nhỏ khi đến thăm khám tại đây.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết và hưởng những ưu đãi tốt nhất từ đặt hẹn Online. Hoặc bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp đến phòng khám theo hotline (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân gây liệt dương