Home » Nam khoa » Bệnh lý tinh hoàn » Giãn tĩnh mạch thừng tinh » Bạn cần lưu ý gì sau khi phẫu thuật chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh

Bạn cần lưu ý gì sau khi phẫu thuật chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục nam giới, nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến teo tinh hoàn và vô sinh. Phẫu thuật chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh chính là giải pháp tốt nhất cho căn bệnh này. Sau khi tiểu phẫu, nam giới cần hết sức  chú ý chăm sóc cẩn thận, nhằm giúp vết mổ mau chóng lành.

Cần lưu ý gì sau khi phẫu thuật chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh

Theo các chuyên gia thuộc phòng khám đa khoa Mayo, phẫu thuật chữa giãn mạch thừng tinh là biện pháp tốt nhất giúp ngăn chặn triệt để tình trạng giãn mạch tinh, tránh những tác hại có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn rất nguy hiểm. Để hồi phục tinh hoàn sau khi thực hiện phẫu thuật điều trị giãn mạch thừng tinh, nam giới cần thực hiện những lưu ý sau đây:

Tránh hoạt động mạnh trong vòng 48 giờ sau phẫu thuật bao gồm: nâng vác nặng và hoạt động tình dục. Sau 48 giờ bạn có thể tiếp tục các hoạt động bình thường nếu không thấy khó chịu.

• Bạn có thể tắm sau 24 giờ, tuy nhiên không nên ngâm trong bồn tắm quá lâu.
  • Sau khi làm phẫu thuật, bìu sẽ hơi đau, sưng và có thể rỉ dịch trong đường mổ. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng gạc vô trùng để băng lại.
  • Trong 2 ngày đầu, vết mổ hơi đau. Bạn có sử dụng thuốc giảm đau trong trường hợp này nhưng không nên lạm dụng.
  • Tái khám thường xuyên để bác sĩ đánh giá vết mổ.

lưu ý gì sau khi phẫu thuật chữa giãn tĩnh mạch thừng tinhSau khi phẫu thuật chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh cần phải lưu ý gì

Trên thực tế, có một số trường hợp không chăm sóc giữ vệ sinh cẩn thận sau quá trình phẫu thuật chữa giãn tĩnh mạch thừng tinh đã dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trường hợp của anh Nguyên Xuân Trường (29 tuổi, Bình Thạnh, HCM) là một ví dụ điển hình, khi có những triệu chứng tinh hoàn có kích thước không đều nhau, bìu to lên bất thường, hơi sưng và nặng, anh đã đi khám và phẫu thuật điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, sau quá trình phẫu thuật chữa giãn mạch thừng tinh, vì lý do công việc bận rộn mà anh bỏ bê việc chú ý chăm sóc vết thương sau khi phẫu thuật, hậu quả là vết mổ sưng đỏ, chảy máu, khi xuất hiện dấu hiệu nhiễm trùng sưng mủ, anh mới hốt hoảng đến phòng khám nam khoa Mayo để tái khám và điều trị, rất may là triệu chứng viêm nhiễm chỉ mới bắt đầu nên việc tái chữa trị cũng không gặp nhiều khó khăn.

Giãn mạch thừng tinh được xem là nguy cơ “tử thần” từ từ của tinh hoàn, đồng thời gây ra nhiều biến chứng vô sinh, biến đổi hoc morn nam giới rất nguy hiểm, bệnh cần được phẫu thuật để điều trị sớm. Đặc biệt, khâu chăm sóc sau quá trình điều trị cũng hết sức quan trọng, nhằm khôi phục chức năng tinh hoàn và sức khỏe người bệnh một cách nhanh chóng.

>>>LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI NẾU BẠN GẶP VẪN ĐỀ VỀ SỨC KHỎE  <<<

chat với bác sỉ mayo

Sau phẫu thuật chữa giãn tĩnh mạch tinh, nam giới hồi phục rất nhanh và có thể trở lại sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, một số ít bệnh nhân khả năng miễn dịch kém sẽ gặp phải những dấu hiệu như: đau kéo dài, bìu sưng to, có mùi khắm. Sốt cao 38 độ C. Ở trường hợp này, bạn có thể liên hệ ngay với các chuyên gia tư vấn trên website để có lời khuyên hữu ích hoặc tìm đến phòng khám để được bác sĩ kiểm tra và điều trị.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về phẫu thuật chữa giãn mạch thừng tinh, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt.