Home » Nam khoa » Bệnh lý tinh hoàn » Viêm mào tinh hoàn » Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn

Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm khi ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Chính vì vậy, những kiến thức về nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn sẽ giúp cho các đấng mày râu chủ động phòng tránh một cách hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Mào tinh hoàn được biết là một ống nằm ở mặt sau của tinh hoàn, nơi đây có nhiệm vụ tích trữ và chứa tinh trùng.

Bệnh viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm ống cuộn ở mặt sau tinh hoàn, thường gặp nhiều ở độ tuổi 19 đến 40. Viêm mào tinh hoàn phần lớn là do vi khuẩn xâm nhập hoặc nhiễm trùng qua đường tình dục, chúng gây ra triệu chứng sưng đau tinh hoàn và nhiều ảnh hưởng khác đến sức khỏe, sinh hoạt, công việc của người bệnh.

Viêm mào tinh hoàn

Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn – Phòng khám nam khoa tphcm

Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn ở nam giới

Rất nhiều bệnh nhân đến phòng khám đa khoa Mayo điều trị viêm mào tinh hoàn đều không biết vì sao mình lại mắc bệnh, nên vô cùng ngỡ ngàng, lo lắng. Các bác sĩ tại Mayo chia sẻ, có rất nhiều nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn, cụ thể là:

– Nam giới có quan hệ tình dục không an toàn, quá thô bạo, quan hệ bừa bãi với nhiều người, dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là lậu và chlamydia, tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan.

– Ngoài ra, nếu trong quá trình giao hợp, thủ dâm nam giới thích nén xuất tinh, khiến mào tinh hoàn có hiện tượng tắc nghẽn. Từ đó gây ra căn bệnh nguy hiểm này.

Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn ở nam giới

Bệnh viêm mào tinh hoàn ở nam giới – nam khoa hcm

– Bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh về đường tiết niệu mà không điều trị tận gốc như viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo…khiến vi khuẩn lan xuống ống dẫn tinh gây viêm tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn.

– Cấu tạo bất thường của ống dẫn tiểu, việc đặt ống thông đường tiết niệu hoặc suy giảm miễn dịch cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở mào tinh hoàn nam giới.

– Do quá trình phẫu thuật đường tiết niệu, cắt bao quy đầu không đảm bảo vệ sinh gây ra viêm nhiễm ở mào tinh hoàn.

– Trong một số trường hợp, thuốc chống arrhythmic gây viêm mào tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn do amiodaron được điều trị bằng cách tạm thời ngưng thuốc hoặc giảm liều.

– Nam giới bị bệnh lao có nguy cơ mắc bệnh viêm mào tinh hoàn cao hơn bình thường.

– Cuộc sống luôn căng thẳng, lo lắng cũng là điều kiện gây viêm mào tinh hoàn.

chat với bác sỉ mayo

Nếu viêm mào tinh hoàn không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tinh hoàn bị teo nhỏ, áp xe bìu, hoại tử tinh hoàn và làm giảm khả năng sinh sản của người mắc bệnh.

Nếu bạn đang có triệu chứng hay đã mắc bệnh hãy đến phòng khám Mayo, các bác sĩ giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ chuẩn đoán và điều trị bằng phương pháp, kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay, đảm bảo an toàn, không gây đau đớn, nhanh chóng, mang tính thẩm mỹ cao.

Cho đến nay, Mayo đã điều trị dứt điểm cho rất nhiều nam giới bị bệnh viêm mào tinh hoàn, dù đang trong giai đoạn nguy hiểm và không để lại bất kỳ triệu chứng về sau.

Nếu bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc về nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn ở nam giới, mọi người có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Mayo trên website để biết thêm chi tiết và hưởng những ưu đãi tốt nhất từ đặt hẹn Online. Hoặc bạn cũng có thể gọi điện 08.3929 3929 trực tiếp đến phòng khám để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.