Mayo

Phòng Khám Mayo

Số 35B.35C - Đường 3/2 - P.11 - Q.10 - TPHCM
Lịch làm việc : 8h - 20h Tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ Tết)

Những điều cần lưu ý khi viêm bao quy đầu

Trong số những bệnh viêm nam khoa, viêm bao quy đầu được xem là mối đe dọa hàng đầu đối với khả năng sinh sản, sinh lý của phái mạnh. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, chúng có thể gây biến chứng viêm nhiễm ngược dòng, vô sinh, suy thận, thậm chí đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Sau đây là một số điều cần lưu ý khi viêm bao quy đầu mà nam giới cần phải thực hiện, nhằm thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm và ngăn chặn bệnh tái phát.

Một số điều cần lưu ý khi viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu bị viêm nhiễm gây ra nhiều biểu hiện khó chịu cho nam giới như: ngứa bao quy đầu, nổi đỏ. Bệnh có thể do nam giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ; ngoài ra, cánh mày râu bị dài hay hẹp bao quy đầu cũng có nguy cơ mắc căn bệnh này.

Nếu bệnh không được phát hiện và khám chữa kịp thời, chúng rất dễ gây biến chứng viêm nhiễm ngược dòng lên các cơ quan niệu đạo, bàng quang, thận. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp nam giới do chủ quan không đi điều trị sớm, dẫn đến bệnh gây biến chứng, viêm bàng quang, vô sinh, thậm chí gây vô sinh, suy thận, ung thư dương vật, đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

điều cần lưu ý khi viêm bao quy đầu

Vì vậy, khi phát hiện mắc bệnh, để tránh cho các vi khuẩn có cơ hội tiếp xúc và phát triển, nam giới nên thực hiện một số điều cần lưu ý khi viêm bao quy đầu sau đây:

– Không mặc quần áo ẩm ướt, đồ chật hoặc dùng chung đồ đạc với người không mắc bệnh.

– Vệ sinh bộ phận sinh dục nhẹ nhàng và sạch sẽ, nhất là phần bao quy đầu bị viêm. Nên dùng nước muối sinh lý, nước muối ấm, hoặc nước trà xanh loãng để vệ sinh. Sau đó thấm khô bằng khăn mềm, mặc đồ thông thoáng với chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Tuyệt đối không nên dùng dung dịch vệ sinh hoặc các hóa chất, xà phòng để rửa, bởi rất có thể bao quy đầu sẽ càng bị mẩn cảm và gây dị ứng, tình trạng viêm nhiễm lại càng trầm trọng hơn

– Hạn chế sử dụng các đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và chất kích thích. Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, sữa chua để đi tiểu thường xuyên hơn, nhằm loại bỏ vi khuẩn viêm nhiễm ra ngoài.

– Không được quan hệ tình dục hoặc thủ dâm khi đang mắc bệnh. Vì điều này không những làm cho bệnh phát triển nặng hơn mà còn tăng nguy cơ lây viêm nhiễm cho người bạn tình.

– Không chà xát hoặc gãi ngứa khi bị viêm bao quy đầu. Vì càng chà sát sẽ càng đau và càng gãi sẽ càng ngứa, thậm chí còn khiến khu vực bị tổn thương lan rộng nhanh hơn.

chát với bác sĩ Mayo

Các chuyên gia cho biết, viêm bao quy đầu không thể tự khỏi nếu không được sự can thiệp của các bác sĩ. Bởi vùng kín ở nam giới cũng là một môi trường thuận lợi để cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển, gây viêm nhiễm ngược dòng rất nhanh. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình, điều cần lưu ý khi viêm bao quy đầu sau cùng là hãy nhanh chóng đến các địa chỉ khám nam khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng có thể gây hại đến sức khỏe và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về những điều cần lưu ý khi viêm bao quy đầu, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn điều trị bệnh một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  08 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Không hayTạm đượcĐượcHayTuyệt vời (No Ratings Yet)

Bạn đang gặp vấn đề khó nói?
Bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn giúp bạn!

Phòng Khám Đa Khoa Mayo10/10 - Có 35638 người đã khám