Home » Phụ khoa » Bệnh kinh nguyệt » Kinh nguyệt không đều » Phòng tránh bệnh: Phái đẹp nên biết “Rong kinh là gì?”

Phòng tránh bệnh: Phái đẹp nên biết “Rong kinh là gì?”

Rong kinh là gì?” vốn là dấu hỏi chấm lớn đối với bạn gái mới dậy. Đây là giai đoạn nội tiết tố nữ giới  chưa đi vào ổn định do đó có nhiều sự bất thường trong các chu kỳ hành kinh. Tuy nhiên, tình trạng rong kinh có thể là hiện tượng bệnh lí và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Rong kinh là gì?

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng khám đa khoa Mayo cho biết, rong kinh là hiện tượng  kinh nguyệt kéo dài, lượng máu kinh ra nhiều trong một chu kỳ kinh nguyệt. Bao gồm rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể, cụ thể như sau:

Rong kinh cơ năng: Được hiểu là hiện tượng chu kì kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày có lượng máu ra nhiều vượt quá mức bình thường (80ml) nhưng không do các tổn thương của cơ quan bên trong mà là do sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể và rối loạn đông máu.

Rong kinh thực thể: Đây là tình trạng xảy ra khi chu kì kinh nguyệt không đều, kéo dài gây nên bởi những tổn thương ở cổ tử cung và buồng trứng như viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Phòng tránh bệnh: Phái đẹp nên biết “Rong kinh là gì?”

Triệu chứng của bệnh rong kinh

Phụ nữ mắc bệnh rong kinh thường có những biểu hiện:

• Kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày
  • Máu không đông
  • Ra nhiều máu vào những ngày gần cuối, máu không có cục
  • Đau bụng kinh (đau vùng bụng dưới)
  • Cảm thấy mệt mỏi, nhức lưng
  • Hơi thở ngắn và thở dốc

Ngoài ra, người bị rong kinh còn có thể có biểu hiện của bệnh thiếu máu nếu rong kinh kèm theo cường kinh trong thời gian dài. Bạn hãy click vào khung chat [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] ngay để biết thêm thông tin chi tiết từ các chuyên gia.

chat với bác sỉ mayo

Tác hại của bệnh rong kinh , chị em nên biết

Các chuyên gia phụ khoa cho biết thêm, rong kinh là một “báo động” nguy hiểm nếu kéo dài mà không điều trị. Bao gồm:

• Khi chị em bị kinh nguyệt kéo dài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín dẫn đến viêm nhiễm.
  • Kinh nguyệt bất thường lâu dài có thể dẫn đến viêm phần phụ hay thậm chí bị vô sinh.
  • Rong kinh có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang…

Chính vì vậy, bạn hãy đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám, nhận biết đúng nguyên nhân và tình trạng bệnh. Điều này sẽ giúp các bác sĩ đưa ra được những phương pháp điều trị phù hợp hoặc khắc phục được tình trạng trên.

Phòng khám đa khoa Mayo uy tín TPHCM

Phòng khám đa khoa Mayo đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phái đẹp cũng như hỗ trợ chữa trị rong kinh uy tín, hiệu quả.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại. Thủ tục đăng ký khám và chữa bệnh rất nhanh chóng, giúp bạn yên tâm điều trị dứt bệnh.

Hơn nữa, với chế độ khám bệnh ngoài giờ, bệnh nhân có thể chủ động hơn trong việc thăm khám và nhận sự hỗ trợ điều trị. Đặc biệt, mọi thông tin đều được bảo mật. Do đó, bệnh nhân sẽ vô cùng thoải mái khi trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại đây.

chat với bác sỉ mayo

Bạn có thể đến trực tiếp tại Phòng khám đa khoa Mayo theo số nhà: 35B-35C, Đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh để được tư vấn, thăm khám và điều trị rong kinh hiệu quả.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề này, bạn có thể liên hệ qua hotline  (028) 8899 3929 hoặc (028) 3832 9333 hoặc nhấp ngay vào khung chat tư vấn online để được hướng dẫn và đặt lịch thăm khám sớm nhất.