Home » Phụ khoa » Bệnh tử cung » Viêm nội mạc tử cung » Viêm nội mạc tử cung: Nguy cơ lớn cho sức khỏe sinh sản

Viêm nội mạc tử cung: Nguy cơ lớn cho sức khỏe sinh sản

Viêm nội mạc tử cung là chứng bệnh không còn xa lạ với phụ nữ tuổi sinh đẻ. Do thời kì hậu sản, các mẹ có sức đề kháng yếu, cộng thêm vệ sinh không đúng cách rất dễ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Ngoài việc gây ra những cơn đau bụng dữ dội, bệnh còn gây đau khi quan hệ tình dục và là nguy cơ lớn của chứng vô sinh ở nữ.

Địa chỉ thu hẹp âm đạo ở đâu tại TP.HCM

Các bác sĩ chuyên phụ khoa Mayo, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong vấn đề sức khỏe sinh sản nữ giới cho biết, nội mạc tử cung là nơi tiếp nhận trứng thụ tinh và nuôi dưỡng chúng phát triển thành bào thai.

Tuy nhiên, một khi bộ phận này bị viêm nhiễm do các vi khuẩn, vi trùng từ âm đạo lan lên khi bị viêm âm đạo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản chị em.

Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung chủ yếu là do bạn gái có nhiều bạn tình, thô bạo trong quan hệ, hay quan hệ với người mắc bệnh (lậu, chlamydia…). Mặc khác, viêm nội mạc tử cung thường gặp nhất là do nhiễm trùng sau khi bị sẩy thai hoặc hậu sản.

viêm nội mạc tử cung

Tác hại của viêm nội mạc tử cung đối với sức khỏe sinh sản nữ giới

Nếu điều trị không đúng hoặc không chữa trị, viêm nội mạc tử cung chuyển sang giai đoạn mạn tính sẽ khiến bạn bị chảy máu tử cung gây tổn thương nghiêm trọng. Nếu bệnh nặng thì sẽ phải cắt bỏ tử cung.

Viêm nhiễm ở tử cung có thể còn lan lên vòi trứng gây tắc vòi cũng sẽ gây vô sinh hoặc có khi lại gây ra chửa ngoài tử cung nếu thụ thai các lần sau do vòi trứng bị chít hẹp khiến trứng thụ tinh không di chuyển được vào tử cung.

Ngoài ra, tác hại của bệnh viêm nội mạc tử cung khi không được điều trị đúng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như nhiễm khuẩn huyết, dính tử cung, viêm phần phụ… và nguy cơ tử vong một khi vi khuẩn tràn lên các bộ phận khác.

***Lời khuyên: Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Mayo cho rằng, để tránh được các tai biến nêu trên, khi đẻ hoặc sảy thai các bà mẹ nhất thiết cần đến cơ sở y tế để được chăm sóc đúng. Sau đó, khi về nhà cần giữ gìn vệ sinh cẩn thận bộ phận sinh dục và nếu thấy có điều bất thường như tiếp tục ra máu kéo dài, có mùi hôi, đau bụng dưới, sốt… thì phải trở lại cơ sở y tế ngay để tránh tình trạng nguy hiểm đến tính mạng cũng như chức năng sinh đẻ sau này.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về bệnh viêm nội mạc tử cung, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 8899 3929 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.