Home » Nam khoa » Bệnh lý tinh hoàn » Viêm mào tinh hoàn » Triệu chứng biểu hiện của viêm mào tinh hoàn

Triệu chứng biểu hiện của viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn là một trong những bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới, bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm ống dẫn tinh, teo tinh hoàn, áp xe bìu, đặc biệt là dẫn đến vô sinh. Vì vậy mọi người cần hiểu rõ về triệu chứng biểu hiện của viêm mào tinh hoàn để nhanh chóng phát hiện và khám chữa trị.

Các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Mayo cho biết, vấn đề triệu chứng biểu hiện của viêm mào tinh hoàn cũng là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi đến tư vấn, khám bệnh.

Viêm mào tinh hoàn được hiểu là tình trạng viêm của ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau tinh hoàn, chủ yếu do nhiễm khuẩn qua đường ính dục ( Lậu cầu trùng, xoắn khuẩn giang mai và Chlamydia, trực khuẩn lao, E.coli) gây ra. Viêm mào tinh hoàn thường xảy ra ở người trẻ tuổi, khoảng 18 đến 40 tuổi.

biểu hiện của viêm mào tinh hoàn
Biểu hiện của viêm mào tinh hoàn

Triệu chứng biểu hiện của viêm mào tinh hoàn là gì

Tùy vào tình trạng, nguyên nhân mà các triệu chứng biểu hiện viêm mào tinh hoàn cũng khác nhau. Nhưng chủ yếu người bệnh sẽ có những thay đổi khác thường như:

Giai đoạn cấp tính

Nếu bệnh đang ở giai đoạn cấp tính, nam giới sẽ gặp tình trạng sốt cao đột ngột, ớn lạnh, tinh hoàn cứng và đau.

Cơn đau còn có thể lan xuống vùng bẹn, bụng dưới, lúc này da bìu đỏ, sưng phù nề. Mào tinh sưng to, đau khi quan hệ, xuất tinh ra máu, tiểu nhiều lần trong ngày, đau khi đi tiểu, nước tiểu có lẫn mủ hoặc máu, dương vật chảy ra nhiều dịch nhày.

Những triệu chứng biểu hiện này thường xuất hiện trong 1 đến 2 ngày. Nếu bạn không khám và điều trị sớm, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và tình trạng sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều.

Giai đoạn mãn tính

Trong giai đoạn mãn tính, các biểu hiện sẽ tăng dần theo mức độ, không dồn dập như ở giai đoạn cấp tính.

Tinh hoàn bắt đầu sưng to dần dần, sau đó có biểu hiện xơ cứng, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau nhẹ dưới da bìu. Bệnh thường kéo dài 1 – 2 năm, sau đó mới có biểu hiện rõ rệt.

Các triệu chứng của viêm tinh hoàn rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác, khiến bệnh nhân và ngay cả bác sĩ chuẩn đoán có thể nhầm lẫn, gây ra chủ quan. Một điều lưu ý, nếu bệnh tiến triển đến giai đoạn mãn tính, thì các biện pháp chữa trị chỉ có thể cải thiện tình trạng bệnh tình, chứ khó có thể trị dứt điểm.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Mayo đã và đang trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho rất nhiều nam giới mắc bệnh viêm mào tinh hoàn an tâm điều trị.

Với đội ngũ y bác sĩ trong nước và quốc tế có nhiều năm kinh nghiệm chữa bệnh nam khoa, cùng sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, mang đến cho bạn những dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng, chuẩn xác, nhanh chóng.

chat với bác sỉ mayo

Đặc biệt, tại chúng tôi đang sử dụng kỹ thuật nội soi công nghệ cao, không đau đớn, an toàn, mang tính thẩm mỹ, đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân điều trị tận gốc căn bệnh viêm mào tinh hoàn nguy hiểm. Chỉ cần một liệu trình đảm bảo bệnh không bao giờ tái phát trở lại.

Chính chất lượng, hiệu quả mà Mayo mang lại, giúp cho nhiều khách hàng biết đến, quan tâm và tin tưởng lựa chọn phòng khám chúng tôi khi muốn chuẩn đoán, tư vấn hay điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa hay cả bệnh xã hội.

Mong rằng qua những chia sẻ trên sẽ giúp nam giới có thêm kiến thức về triệu chứng biểu hiện để phát hiện kịp thời để bệnh viêm mào tinh hoàn không gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho bạn.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về triệu chứng biểu hiện của viêm mào tinh hoàn ở nam giới, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết và hưởng những ưu đãi tốt nhất từ đặt hẹn Online. Hoặc bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp đến phòng khám để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

>>> Xem thêm: Triệu chứng viêm tinh hoàn ở nam giới