phongkhammayo.vnNet – từng bữa, Ánh Viên tiêu thụ khoảng chừng 500 gram tôm hấp nguyên đĩa, 500gram thịt bò hầm, 1 lít sữa nguyên kem, phần lớn lát pho-mai được cắt đúng tiêu chuẩn, bánh mì, cơm, vài đĩa rau sống trộn dầu dấm.


Để đã có được những các thành tích cao trong số kỳ thi thể thao, hẳn nhiều người sẽ khá sốc lúc biết thực đối kháng “khổng lồ” từng ngày của các vận rượu cồn viên.

Bạn đang xem: Khẩu phần ăn của ánh viên

“Kình ngư” Ánh Viên: từng bữa hết 1kg tôm và thịt bò


*

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng nói chung và bồi bổ thể thao nói riêng, một người bình thường cần khoảng 2000 calo nhằm hoạt động. Tuy thế còn tùy nằm trong vào trọng lượng cơ thể, môn thể thao, thời hạn tập, độ mạnh tập… Ước lượng mức tiêu hao tích điện trung bình từng giờ cho vấn đề tập bơi thường xuyên 10 giờ/ngày, như Ánh Viên thì đề xuất bù lại 300 calo/giờ. Tức là 30.000 calo tạo thành 3 bữa.


Nguyễn Thị Ánh Viên – “cô gái vàng” môn bơi lội đang tranh tài tại SEA Games 28 có cơ hội nâng cao bộ sưu tập vàng của chính bản thân mình khi vừa giành quyền vào tầm thường kết nội 50 mét ngửa cùng 100 mét thoải mái sáng 8/6. Trước đó, cô giành 4 HCV sau 2 ngày tranh tài và đáng khen rộng là sẽ phá 5 kỷ lục SEA Games!

Tại khách hàng sạn chỗ cô đang nghỉ sinh sống Singgapore, cho dù được phục vụ ăn buffet khá rất đầy đủ dinh chăm sóc nhưng thực tế không thể đầy đủ thành phần dinh dưỡng cho Ánh Viên.

Lường trước được vấn đề, nhị thầy trò đã với theo cả vali món ăn dinh dưỡng với từ Mỹ về nhằm nạp bổ sung theo đúng chế độ mà chuyên viên dinh dưỡng tại Mỹ vẫn thiết kế. Phần đông lát pho-mai được giảm đúng tiêu chuẩn, từng bữa nguyên một lít sữa nhiều năng lượng, nguyên kem, tôm hấp nguyên đĩa khoảng 500gram, thịt bò hầm khoảng 500gram (0,5kg), bánh mỳ, cơm, vài đĩa rau xanh sống trộn dầu dấm. Thực đơn biến đổi thường xuyên tuy vậy cơ bạn dạng thành phần sữa, pho-mai, rau không nhiều đổi.


*

Trước khi đoàn TTVN lên đường, vào buổi support dinh dưỡng giành cho các VĐV, HLV của Việt Nam, chuyên viên dinh dưỡng hàng đầu châu Âu, ông Norbert (người ba Lan) cho biết, theo nghiên cứu dinh chăm sóc của ông và những cộng sự, sữa là loại dinh dưỡng làm phục hồi thể lực nhanh lẹ và lành tính nhất. Sữa cải thiện sự phát triển cơ bắp nhờ các chất và quality của protein gồm trong đó. Ở châu Âu và các nước cải cách và phát triển thể thao khác, tất cả các chuyển vận viên đều đề nghị uống sữa sau khi luyện tập vì chưng nó hỗ trợ những chăm sóc chất thiết yếu cần để hồi sinh sức khỏe. Ngoại trừ ra, sữa giúp phòng ngừa đau và nhức cơ bắp và bù đắp lượng hóa học lỏng không đủ trong suốt quá trình hoạt động thể lực. Tuy nhiên, ngoài Ánh Viên, Quý Phước ra, rất ít VĐV việt nam thích sữa vì thiếu men sữa (do không được uống sữa tươi từ nhỏ). Mỗi buổi tối thiểu một lít cũng là một “áp lực” vì ai ai cũng biết là con fan cần uống khoảng 2 lít nước là đủ.

Lực sĩ Lý Đức: hàng ngày ăn 5 bữa

Để phục vụ cho việc luyện tập hàng ngày, công ty vô địch thể hình nặng 92 kg, cao 1m74 từng tiêu thụ trung bình từng ngày 1kg làm thịt cá, 10 mang lại 15 quả trứng, 0,5 kilogam khoai tây, 2 bát cơm và 1 đĩa lớn rau cải, 1kg táo, 1 nải chuối, sữa tươi cùng sữa bột dành riêng cho vận khích lệ tập thể hình, vài ba hũ yaourt. Anh đã từng 7 lần đoạt chức vô địch thể hình châu Á, 5 lần chiếm huy chương đá quý SEA Games và giải thể hình Đông phái nam Á.


*

Lý Đức mang lại biết: ngoại trừ việc tiếp tục tập luyện, chính sách ăn uống là 1 yếu tố đặc trưng để anh giữ lại được thể hình đẹp. Thực 1-1 thường ưu tiên cho một trong những loại thực phẩm như cá (thường là cá thu hoặc cá lóc); giết mổ (chủ yếu hèn là giết thịt bò, giết mổ heo và thịt gà); trứng (chỉ ăn uống lòng trắng); khoai tây, táo khuyết và chuối là đầy đủ củ quả không thể không có trong thực đối kháng mỗi ngày. Đặc biệt, so với môn thể hình, nhằm giữ cho các cơ bắp săn chắc, không tích nước, vượt mỡ, các thức nạp năng lượng thường là được sản xuất luộc hoặc hấp, đồng thời buộc phải nêm lạt, (nhạt) ít mặt đường và muối; tinh giảm ăn những món những dầu mỡ chảy xệ như rán xào, nước uống bao gồm gas...

Ngoài ra, những lực sĩ thường không ăn theo thực đối chọi ngày 3 bữa tiệc mà luôn luôn giữ chính sách ăn ngày 5 bữa: 3 bữa thiết yếu và 2 bữa phụ để khung người dễ hấp thụ. Cơ chế ăn như anh Lý Đức là nhu yếu và tác dụng của một quá trình xây dựng cơ bắp, tập tành từ từ new đạt được.

Thực đơn cho “người khổng lồ” Phạm Văn Mách

Trước khi thi đấu vài tháng các VĐV thể hình tinh giảm tối nhiều việc ăn muối để giữ cơ. Còn đến ngay cạnh ngày thi đấu, VĐV hoàn hảo không được nạp năng lượng muối. Phạm Văn Mách, VĐV từng 8 lần vô địch châu Á cho biết: “Trước lúc chơi khoảng 1 tuần, tôi ăn uống nhạt, không có muối vào khẩu phần ăn vì trang bị này làm khung hình giữ nước, mất đi sự sắc nét của cơ”.


*

Việc ăn uống nhạt thiệt sự là 1 trong cực hình của các VĐV thể hình. Về lâu dài việc tránh muối sẽ khiến cho sức đề chống của cơ thể giảm, cơ thể mệt mỏi, nhức cơ, teo bắp thịt. Chính sách ăn này khiến khung hình của phần đông VĐV thể hình cực kỳ yếu, dễ bị nhỏ xíu dù thân hình vạm vỡ. Chỉ việc thời tiết biến đổi chút ít là phần đông lực sĩ có thể “sụt sùi” ngay. Vì vậy họ rất chăm chú đến việc giữ ấm cho cơ thể.

So cùng với VĐV những môn khác, chi phí ăn của các lực sĩ khá tốn kém vày họ phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Phạm Văn Mách cho biết: “Một ngày tôi phải ăn 7 bữa, có 4 bữa chủ yếu và 3 bữa phụ. Trong 4 bữa chính cần phải có 150gr ức gà, rau cải, cơm tương tự như thực phẩm công dụng đi kèm. Mỗi bữa tiệc cách nhau 2-3 tiếng đồng hồ thời trang xen kẽ giữa bữa thiết yếu bữa phụ. Tính ra một ngày tiền ăn uống của tôi phải từ 400.000- 500.000 đồng”.


Chế độ ăn của các vận động viên nước ngoài

Michael Phelps - anh chàng kình ngư người Mỹ tiêu thụ hết 12.000 calo hằng ngày khi còn sống thời kỳ đỉnh cao phong độ đã gây bất thần cho cả nhân loại với cơ chế ăn đặc trưng của mình. Bao gồm khẩu phần nạp năng lượng khoa học được áp dụng trong vô số năm này đã hỗ trợ anh giành được tới 22 huy chương vàng Olympics. Bữa sáng của Michael Phelps bao gồm: 3 bánh sandwich kẹp trứng, 3 bánh chuối chocolate, 5 quả trứng rán, 3 bánh mỳ quấn đường hình trạng Pháp, một chén bát cháo yến mạch. Bữa trưa của nhà vô địch nhân loại bơi lội bao gồm: một nửa kg mỳ ống, 2 bánh sandwich cỡ lớn kẹp jambon, 3,7 lít nước dinh dưỡng bổ sung năng lượng. Buổi tối của Michael Phelps bao gồm 1/2 kg mỳ ống, bánh pizza cùng nước uống dinh dưỡng đặc biệt.

Một lịch sử một thời bơi lội quả đât khác, Ian Thorpe cũng thực hiện 1 chính sách ăn riêng khoảng 3000 calo mỗi ngày để đảm bảo dinh dưỡng. Anh thường ăn uống bánh mỳ cùng với mứt cho nước cam vào mỗi buổi sáng với số lượng lớn. Những bữa ăn trong thời gian ngày của Thorpe gồm một lượng lớn các loại thực phẩm không nhiều béo, nhiều protein và đặc trưng rất nhiều rau. Thorpe thực hiện chính sách ăn hầu như đặn trong 6 ngày và một ngày anh được "xả" cơn thèm với đông đảo món ăn yêu thích. Món ăn yêu thích của Thorpe là các món ăn uống Nhật đặc biệt là Sashimi.

Xem thêm: Cách Thiết Kế Cv Trên Word Đơn Giản Và Chuyên Nghiệp, Cách Làm Cv Xin Việc Ấn Tượng Bằng Word

Ronaldo là một trong những cầu thủ có sức khỏe về thể chất kinh khủng nhất chũm giới. Để đã có được điều này, Ronaldo đã nên tập luyện rất nhiều kết hợp với 1 chính sách ăn ấn tượng. Các bữa ăn uống của Ronaldo phương pháp nhau trường đoản cú 2-4 tiếng, một ngày cầu thủ này ăn khoảng 6 bữa. Bữa tiệc sáng của Ronaldo bao hàm nhiều carbohydrate cùng protein như trứng, ngũ cốc. Bữa trưa của Ronaldo chỉ bao gồm chủ yếu là rau trái và các thực phẩm không nhiều calo. Ban đêm với không ít chất xơ, cacbonhydrate, protein và những vitamin. Thường xuyên thường, bữa tiệc của Ronaldo sẽ bao gồm trái cây, thịt gà và cơm. Đi kèm với chính sách ăn uống xung khắc khổ, Ronaldo cũng nói ko với các chất kích say mê như rượu, bia với thuốc lá.