Trang chủ / Nam khoa / Bao quy đầu / Hẹp bao quy đầu / Hẹp bao quy đầu ở người già có nên chữa không?

Hẹp bao quy đầu ở người già có nên chữa không?

Hẹp bao quy đầu không còn là chứng bệnh xa lạ đối với nam giới hiện nay. Tuy nhiên, đa số cánh mày râu lại chủ quan đối với hiện tượng này, đặc biệt là ở những nam giới cao tuổi. Họ cho rằng, ở những cánh mày râu đang trong độ tuổi sinh sản mới nên thực hiện chữa hẹp bao quy đầu, qua độ tuổi đó, nhu cầu sinh sản, sinh lý cũng không cần thiết do đó không cần đi chữa trị. Vậy hẹp bao quy đầu ở người già có nên chữa không?

Hẹp bao quy đầu ở người già có cần khám chữa không?

Hẹp bao quy đầu hiện tượng lớp bao da bên ngoài bao phủ không để cho quy đầu lộ ra  ngoài. Bệnh thường gặp ở đối tượng trẻ nhỏ người ta gọi là hiện tượng hẹp bao quy đầu bẩm sinh, người ở tuổi trưởng thành gọi là hiện tượng bệnh lý. Hiện tượng bao quy đầu bị hẹp không chỉ diễn ra ở trẻ nhỏ, nam giới mới trưởng thành mà hẹp bao quy đầu ở người già cũng xuất hiện rất nhiều ở hiện nay.

Về vấn đề hẹp bao quy đầu ở người già có cần phải chữa không, theo các bác sĩ nam khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Mayo, bất kể ở độ tuổi nào, hẹp bao quy đầu cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng khôn lường. Chúng không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, sinh lý mà còn  đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

hẹp bao quy đầu ở người già

Ở người già, nhu cầu sinh sản, sinh lý đối với họ không còn quan trọng. Do vậy, nếu hẹp bao quy đầu gây nguy hại đến những chức năng này thì cũng không phải là vấn đề nữa. Tuy nhiên, họ lại không ngờ được rằng, hẹp bao quy đầu ở người già nếu không được khám chữa kịp thời, chúng có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của người bệnh, cụ thể:

Gây bệnh đường tiết niệu

Hẹp bao quy đầu khiến bít kín niệu đạo dẫn đến khó khăn trong việc tiểu tiện, dòng tiểu yếu ớt, không thành tia… dẫn đến bí tiểu, suy thận. Nếu không được khám chữa kịp thời, các biến chứng này sẽ đe dọa đến tính mạng của nam giới.

Nguy cơ ung thư dương vật

Khi hẹp bao quy đầu, khó giữ được vệ sinh đầu dương vật, các chất cặn bẩn tích tụ, tạo ra những u nhọt… là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư dương vật. Theo nghiên cứu, tỉ lệ nam giới hẹp bao quy đầu mắc ung thư dương vật cao hơn hẳn so với nam giới bình thường. Do đó, trường hợp hẹp bao quy đầu ở người già cũng cần phải được cảnh giác và khám chữa kịp thời.

Gây ra viêm quy đầu

Viêm bao quy đầu cũng là tác hại của bao quy đầu bị hẹp, da quy đầu bao phủ lấy quy đầu dương vật, rất dễ tích lũy các chất bẩn và cặn bã. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây ra viêm quy đầu. Tình trạng kéo dài có thể gây ra hàng loạt chứng bệnh viêm nhiễm khác như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt rất nguy hiểm.

Như vậy, không chỉ đe dọa đến chức năng sinh lý, sinh sản, bao quy đầu bị hẹp còn có thể gây tử vong cho nam giới nếu không được khám chữa sớm. Do đó, hẹp bao quy đầu ở người già cũng cần được điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Chat-voi-bac-si-Mayo-ngay

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về hẹp bao quy đầu ở người già có nên chữa không, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn thực hiện thủ thuật và phòng ngừa bệnh một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 08 8899 3929 – (028) 3832 9333 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.