Phụ phụ nữ có vòng một, vòng ba trời cho là quý giá bán nhất. Mặc dù vậy không phải ai cũng sở hữu “ngực tấn công, mông chống thủ”. Trường hợp mông ghé thì đề xuất làm sao? biện pháp khắc phục và cải thiện mông lép thay nào?


*

Cô gái nào thì cũng mong ước cài cặp mông tròn đầy nhưng nếu mông lép bắt buộc làm sao?


Hầu hết bọn họ đều cho rằng mông lép là vì tạng người, do kết cấu cơ thể. Tuy nhiên, các bạn có biết kinh nghiệm sinh hoạt cũng góp phần khiến mông bị lép? Mông lép đề nghị làm sao?

Những nguyên nhân khiến mông lép

Theo Trung trung tâm Y khoa Penn Medicine, di truyền là một trong những yếu tố góp phần quy định tạng người, mặc dù nhiên cơ chế ăn uống và sinh hoạt cũng vào vai trò quan lại trọng.

Bạn đang xem: Mông lép phải làm sao

Một số thanh nữ bị mông phẳng là vì họ ngồi quá nhiều, khiến cho các cơ mông yếu hèn đi, hay nói một cách khác là gluteal amnesia (hội bệnh mông chết, mông mất trí nhớ).


*

Ngồi vượt nhiều khiến cho cơ mông mất dần dần chức năng.


“Mông mất trí nhớ” là tư tưởng y khoa để mô tả câu hỏi cơ mông của doanh nghiệp đã quên mất tác dụng của mình. Nếu như khách hàng ngồi các và ít di chuyển, các nhóm cơ bên phía trong xương chậu sẽ bị khít lại, những cơ mông đang dài ra cùng yếu đi theo thời gian. Tình trạng này khiến cơ không vận động hiệu quả, mang đến mông phẳng. Cơ yếu hèn còn đè nén dây thần kinh, gây đau hông và lưng dưới.

Sau tuổi 30, mông cũng mất dần cơ bắp với độ săn chắn, dễ khiến cho mông xệ và nhăn nheo. Lượng chất estrogen sụt giảm sẽ dẫn tới chất mập tích trữ làm việc mông bị hao hụt, khiến mông không đủ độ căng tròn.

Mông lép nên làm sao? những bài tập góp mông nở nang, tròn trịa

Mông lép cần làm sao? Để cơ mông linh hoạt, bạn không nên ngồi quá lâu và đề xuất thường xuyên vùng lên vận động, đơn giản và dễ dàng nhất là cứ một giờ đồng hồ lại lên xuống lan can một lần. Ngay cả khi đứng một chỗ, các bạn cũng nên liên tục siết mông, hóp bụng lại.

Dưới đó là một số bài xích tập ảnh hưởng tới cơ mông, góp cặp mông kẹ trở đề xuất nảy nở hơn:

1. Bí quyết khắc phục mông kẹ với tư thế squat

*

Động tác này tác động ảnh hưởng lên cơ mông với hông, cơ vùng bụng và chân, nhất là bắp đùi. Squat sẽ được không ít người tập xác thực là giúp mông chúng ta nảy nở.

• chúng ta đứng thẳng, hai chân dang ngang rộng rộng hông, bàn chân hướng ra phía ngoài. Nhị tay để trước ngực đan lại với nhau, bụng hóp lại, trọng lượng đè xuống gót chân.

• bạn từ từ hạ thấp fan xuống cho tới khi đùi tuy vậy song cùng với sàn nhà, đầu gối và bàn chân hơi hướng ra ngoài. Giữ sườn lưng thẳng.

• cần sử dụng lực của chân và cơ mông nhằm đẩy người đứng trực tiếp dậy. Kế tiếp tiếp tục tái diễn 10 lần, nghỉ một chút ít và tiến hành thêm 2 đợt do đó nữa.

Mẹo đến bạn: Để tăng tác dụng tập luyện, bạn cũng có thể nhấc thêm một cái tạ chuông hoặc tạ tay từng lần vực dậy hạ xuống.

*

2. Mông lép đề xuất làm sao? Tập tứ thế nằm nghiêng nâng chân

Cleveland Clinic khuyên bạn nên lặp lại 15-20 lần cho mỗi bên và tiến hành 3 lần từng ngày để nâng cao tình trạng “mông chết”.

*

• bạn nằm nghiêng một bên, kê tay làm gối, hai chân ông chồng lên nhau.

• sau đó bạn nâng một chân lên cao hết mức có thể, vươn thẳng không nhằm cong chân.

• tiến hành 15-20 nhịp rồi đổi bên. Lặp lại thêm một lượt như thế nữa.

Mẹo cho bạn: bạn có thể đeo thêm tạ băng ở cồ bàn chân để tăng lên sức nặng, hoặc bạn dùng dây chống lực (dây bầy hồi) nhằm bó 2 cồ bàn chân lại.

*

3. Cải thiện mông ghé với tư thế bắc cầu

Tư gắng này giúp khắc phục chứng trạng cơ mông yếu cùng phục hồi tác dụng của cơ mông.

*

• chúng ta nằm ngửa trên sàn, co đùi lại, lòng cẳng chân úp xuống.

• cần sử dụng lực của gót chân để đẩy mông lên cho đến khi xuất hiện đường trực tiếp từ vai xuống đầu gối.

• thong dong hạ sườn lưng xuống tính đến khi mông đụng sàn. Tiến hành 15 nhịp, lặp lại 3 lần.

4. Mông lép buộc phải làm sao? bài tập lăn mông

Bạn yêu cầu dụng cụ là một trong ống lăn mát xa (foam roller) nhằm massage cơ mông. Bài bác tập này góp kích hoạt cơ mông và giảm đau mông.

*

• bạn ngồi trên sàn, hai cho thẳng chân trước mặt. Nâng mông lên cùng đặt ống lăn ở dưới mông. Duỗi hai tay ra sau. Một chân bạn co bỏ trên chân kia, thân bạn nghiêng làm thế nào để cho trọng lượng đặt phần nhiều ở một bên hông.

• Lăn mông tới lui, vận động tương đối nhỏ.

• tái diễn 10 lần rồi thay đổi bên. Thực hiện thêm 3 lần như thế.

5. Kéo giãn cơ hình lê

Cơ hình lê (piriformis) là một trong những cơ nhỏ tuổi chạy từ bỏ xương mông mang đến xương đùi. Bài tập kéo giãn cơ hình lê giúp giãn cơ vùng hông, lưng và mông cực kỳ hiệu quả, ngăn ngừa triệu chứng đau mông kéo dài.

*

• chúng ta nằm ngửa bên trên sàn, đầu gối co lại, lòng cẳng bàn chân úp xuống sàn.

• Một chân gác lên chân còn lại, sao để cho mắt cá chân này dựa lên đầu gối chân kia.

• Luồn tay vào khe hở giữa 2 chân rồi kéo đùi lại, cảm giác mông giãn ra. Giữ tư thế này trong 20-30 giây rồi thả ra.

• Đổi bên, tiến hành 4 lần cho từng bên.

Thực nghiệm cho thấy việc tập squat cùng các bề ngoài vận hễ khác thực sự rất có thể giúp mông nở, cho nên vì vậy đừng vì chưa chú ý thấy công dụng mà chúng ta vội đá quý nản chí, thậm chí bỏ tập tức thì từ đầu. Muốn nâng cao bất kì thành phần nào trên khung người cũng yêu cầu phải đổi khác lối sống cùng vận động các hơn.

Bên cạnh đó, một vài kiểu phục trang cũng hoàn toàn có thể giúp các bạn khắc phục triệu chứng mông lép.

Mông lép cần mặc quần gì?

Bạn đã biết mông ghẹ phải làm sao để khắc phục với các bài tập. Tiếp sau là bộ đồ để nâng cao mông lép. Bạn nên lựa chọn những đẳng cấp quần tây hoặc quần jean ôm mông. Đừng yêu cầu mặc quần ống rộng lớn thùng thình (baggy) vày quần rộng khiến cho mông bạn bên cạnh đó đang xệ xuống.


*

Mông lép bắt buộc mặc quần gì? Quần jean ôm cùng với áo peplum là chọn lựa lý tưởng mang lại cô người vợ mông lép.


Nếu mang quần jean thì nên chọn kiểu quần có túi sau. Những túi này cần được thêu hoa văn, đính thêm nút hoặc những kiểu thêm thắt khác để gia công tăng kích cỡ của mông. Bên cạnh ra, những kiểu quần short ôm cũng vừa góp “độn mông” vừa giúp kéo dãn đôi chân.

Tiếp theo bạn chọn các kiểu áo peplum, áo oversize hoặc các kiểu áo dấn phần eo xòe phần hông. Phom dáng này tạo xúc cảm eo nhỏ mông tròn, đồng thời đậy bớt đôi mông phẳng.

Ngoài ra, chúng ta nên mặc quần cạp cao cùng đeo thắt sống lưng để nhấn mạnh phần eo và di dời sự chăm chú khỏi phần mông.


*

Các kiểu váy phồng giúp đậy vòng mông lép.


Nên chọn giầy cao gót, bởi vì khi có giày cao gót, chúng ta có định hướng nghiêng bạn về phía trước, khiến mông cao hơn nữa và căng hơn. Đây là một trong mẹo đánh lừa thị giác hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn tránh việc mặc các kiểu đầm suông, đầm ôm mà đề nghị chọn váy xòe từ eo trở đi.

Xem thêm: Tải Phần Mềm Ghép Ảnh Đẹp Và Dễ Dùng Tốt Nhất Bạn Nên Thử, Top 18 Phần Mềm Ghép Ảnh Đẹp Nhất Hiện Nay 2022

Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn hạn chế và khắc phục được điểm yếu mông lép buộc phải làm sao, mông lép đề nghị mặc quần gì cùng giúp vóc dáng luôn tròn đầy, quyến rũ.

Tạp chí thời trang và năng động Harper’s Bazaar Việt Nam