Cách thức hoàn hảo và tuyệt vời nhất nhất để hấp thụ đầy đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày chính là bổ sung cập nhật các một số loại rau quả, ngũ cốc dạng hạt và cám nhiều vitamin C vào trong bữa ăn của bạn. Dưới đấy là danh sách những loại thực phẩm sẽ giúp bạn giành được lượng vi-ta-min C bắt buộc thiết.

Bạn đang xem: Trái cây có nhiều vitamin c

1.Ổi:

*

Hình ảnh minh họa

Ổi được coi là một các loại quả nhiều khoáng chất đặc biệt là vitamin C. Một quả ổi trung bình hoàn toàn có thể cung cấp cho tới 125,57 mg tương đương với 200% lượng vitamin cần thiết mỗi ngày. Một số loại trái cây kỳ quái này trong khi cũng chứa các chất chất xơ cao có thể giúp ích không ít cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, ổi cũng mang trong mình hàm lượng axit folic, mangan cùng kali dồi dào

2. Ớt bột

Ớt được thườngđược thực hiện để thêm một chút ít hương vị cho các loại thực phẩm nhạt như gạo, đậu lăng với đậu. Một thìa ớt bột có thể cung cấp cho cho khung người tới 3,82 mg tương tự với 6% lượng vitamin C cần thiết với một người bình thường. Ớt bột trong khi cũng là 1 nguồn cung cấp các hóa học chống oxy hóa và dưỡng chất tuyệt vời.

3. Ớt chuông

Những trái ớt nhiều color này là giữa những loại hoa màu giàu dinh dưỡng mà bạn cũng có thể thêm vào trong bữa ăn của mình. Ớt chuông có thể sử dụng để gia công tăng sức cuốn hút cho món pizza giỏi pasta các bạn yêu thích. Chúng rất hữu ích trong bài toán làm giảm nguy cơ mắc những bệnh tim mạch. Một trái ớt chuông trung bình hoàn toàn có thể cung cấp 342 mg tương đương 570% lượng vitamin C quan trọng mỗi ngày. Ớt chuông hình như cũng có tác dụng ngăn chặn những triệu bệnh đục chất thủy tinh thể và hiện ra máu đông. Số đông các loại ớt chuông các chứa hàm vị vitamin C cao, mặc dù nhiên, ớt chuông tiến thưởng chứa hàm lượng vitamin c tối đa rồi sau đó là ớ đỏ.

4. Súp lơ

Một khẩu phần nạp năng lượng súp lơ có thể cung cấp tới 46,5 mg vi-ta-min C, chiếm khoảng chừng ba bốn lượng dưỡng chất phải thiết. Súp lơ không những là một thực phẩm nhiều vitamin C. Các loại rau này còn có thể mang tới cho chính mình nhiều vitamin và chất khoáng khác. Quanh đó ra, súp lơ cũng giúp cung cấp các các loại vitamin K, hóa học sơ và folate.

5. Thảo mộc khô

Các loại thảo mộc thô là sự bổ sung tuyệt vời bữa ăn của người tiêu dùng thêm phần thơm ngon. ở kề bên đó, các loại thảo mộc thô này cũng chứa tương đối nhiều dinh dưỡng và đem đến nhiều tiện ích sức khỏe. Thảo mộc khô sở hữu vị đậm hơn những loại thỏa mộc tươi. Nhiều nhiều loại thảo mộc như húng tây, rau hương thơm khô, húng quế khô, cây hương thơm thảo và rau hương thơm tây hết sức giàu vitamin C. Một thìa húng tây hỗ trợ 1,6 mg tương tự 3% lượng vi-ta-min C cần thiết mỗi ngày. Trong lúc đó, một thìa rau mùi hương tây cung cấp 9% giá tri vi-ta-min được khuyến nghị. 1 muống nêm canh lá hương thơm thảo cung cấp 1,84 mg vitamin C. Ngoại trừ ra, 1 muỗng nhỏ canh rau mùi khô cũng đưa về 13% quý hiếm vitamin C bắt buộc thiết. ở kề bên đó, các loại thảo mộc cũng tương đối giàu vi-ta-min A, B, magiê, acid folic, canxi và kali . Hãy trồng các loại thảo mộc trong sân vườn để luôn có được một nguồn cung ứng thảo mộc sạch sẽ vào mùa hè.

6. Cải Brussels

Các bạn nhỏ tuổi thường không mê thích cải Brussels. Mặc dù nhiên, có một khẩu phần ăn cải Brussels hoàn toàn có thể cung cấp tới 113% lượng vi-ta-min C quan trọng cho người trưởng thành. Cải Brussels trong khi cũng vô cùng giàu các loại dưỡng chất khác ví như vitamin K, sắt, folate, kali cùng phốt pho.

7. Những loại rau củ lá xanh

*

Hình hình ảnh minh họa

Các nhiều loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, mù tạc với củ cải xanh vô cùng giàu chất phytochemical, carotenoid, những chất chống oxy hóa và vitamin A với C. Loại thực phẩm có thể chống lại nhiều bệnh tật này với trong mình không ít vitamin và khoáng chất giúp phòng tín đồ ung thư và những các dịch mãn tính khác. Một bát cải xoăn cắt bé dại có thể khiến cho bạn có được lượng vitamin yêu cầu thiết. Một chén bát cải xanh cắt nhỏ dại sẽ hỗ trợ 539 mg vitamin với chỉ 15 đơn vị calo. Một khẩu phần ăn củ cải xanh thô hỗ trợ 33 mg vitamin C. Các loại rau lá xanh cũng có tác dụng phòng chống chợt quỵ, thoái hóa cùng viêm xương khớp. Vì chưng vậy, hãy dùng các loại xau lá xanh để triển khai ra nhữn món salad ngon mồm nhàm tận dụng được các thành phần dinh dưỡng của chúng.

8. Ớt chỉ thiên

Ớt xanh cùng đỏ cũng là một trong nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một trái ớt xanh hoàn toàn có thể cung cung cấp 182% giá trị vitamin C cần thiết. Trong khi đó, một quả ớt đỏ hoàn toàn có thể cung cung cấp 108% lượng vi-ta-min C cần thiết mỗi ngày. Loại quả tất cả vị cay này trong khi cũng chứa tương đối nhiều vitamin A, K và mangan . Nếu chúng ta cũng có thể ăn cay tốt, hãy thêm ớt liên tiếp vào bữa tiệc của mình.

9. Bông cải xanh

Cho dù cho là ăn sống hay được nấu chín, bông cải xanh vẫn là 1 trong nguồn dưỡng hóa học tuyệt vời. Lượng chất cao hóa học chống oxy hóa trong bông cải xanh rất có thể giúp cơ thể tăng cường hệ miễn kháng và chống ngừa các căn bệnh. Một khẩu phần ăn uống bông cải xanh rất có thể cung cấp 81.17 mg vitamin c, đáp ứng đầy đủ lượng chăm sóc chất quan trọng mỗi ngày. Nhiều loại rau này dường như cũng chứa hàm vị calo thấp. Một khẩu phần nạp năng lượng bông cải xanh chỉ chứ 30 đơn vị calo. Tiếng đây, bạn đã có lý do để bổ sung cập nhật loại rau nhiều dưỡng chất này vào vào bữa ăn của bản thân rồi chứ?

10. KiwiLoại trái cây hình quả trứng này có trong mình các vitamin c hơn hết cam. Ăn 1 trái kiwi mỗi ngày có thể mang tới cho mình 85mg vi-ta-min C. Để duy trì, bảo tồn hoàn toàn lượng vitamin C vào kiwi, chúng ta nên nạp năng lượng sống chúng. Hãy cần sử dụng kiwi làm bứa sáng sủa hoặc tạo sự những món ăn, món tráng mồm ngon lành.

11. Dứa

*

Hình hình ảnh minh họa

Dứa từ xưa cho tới nay luôn luôn được sử dụng để phòng trị các triệu trứng rối loạn dạ dày và giảm táo khuyết bón. Các loại trái cây này cũng được chú ý nhờ vào nhả năng phòng viêm cùng hàn gắn vệt tương. Một ly dứa cắt nhỏ tuổi có thể hỗ trợ cho khung người 131 lượng vi-ta-min C cần thiết. Kề bên việc nhiều vitamin C, dứa cũng có tác dụng thúc đẩy cách tân và phát triển xương, bức tốc sức khỏe tim mạch và làm giảm viêm khớp. Các loại trái cây nhiệt đới gió mùa này vẫn trwor đề nghị ngon miệng hơn khi chúng ta thêm chúng nó vào các món salad. Bạn cũng có thể trộn dứa với làm thịt gà, tôm.

12. Cà chua

Loại trái cây sáng color này với trong mình lượng chất lycopene và hóa học chống oxy hóa khôn cùng phong phú. Mặc dù nhiên, cà chua là cũng là một nguồn cung ứng vitamin C giỏi vời. Một trái cà chua size trung bình có thể mang tới cho gần ½ lượng vitamin C đề xuất sử dụng từng ngày. Thậm chí còn cà chua thô cũng hoàn toàn có thể giúp bạn nhận được thiếu gì vitamin AC. Một cốc quả cà chua phơi khô có thể cung cấp cho 112 milligram vi-ta-min C tương tự với 170 lượng chăm sóc chất bắt buộc thiết. Cà chua đồng thời cũng chính là nguồn hỗ trợ vitamin C, K, kali cùng sắt giỏi vời. Các loại dưỡng hóa học trong trái cây này có khả năng chống lại ung thư tuyến đường tiền liệt, truyền nhiễm trùng con đường hô hấp, ung thư da, tắc hễ mạch và những bệnh khác.

13. Cải bắp đỏ

Bắp cải đỏ là một cỗ máy dinh chăm sóc tuyệt vời. Một số loại thực phẩm nhiều dưỡng hóa học này kèm theo với các thành phần giúp chống ngừa bệnh ung thư và tim mạch. Tuy nhiên, các bạn có biết rằng bắp cải đỏ là 1 nguồn vi-ta-min C dồi dào? Một khẩu phần nạp năng lượng bắp cải đỏ cắt nhỏ để tưới hoàn toàn có thể mang tới 50.73 mg vi-ta-min C, 2 gam hóa học xơ còn chỉ 28 đơn vị chức năng Calo. Cải bắp sống rất có thể cung cấp những vitamin C hơn. Bắp cải sau thời điểm chế biến sẽ ảnh hưởng mất đi 1 phần vitamin C vốn có.

14. Đu đủ

Đu đủ là 1 nguồn hỗ trợ vitamin C hay vời. Một quả đu đủ hoàn toàn có thể cung cung cấp 187,87 mg vi-ta-min C. Lượng vitamin C này cao hơn gần 3 lần lượng dưỡng hóa học được đề xuất sử dụng mỗi ngày. Đu đủ cực kỳ ngon mồm và các màu rất có thể giúp khung hình thêm khỏe khoắn mạnh. Cạnh bên đó, đu đầy đủ cũng kèm theo với những loại dưỡng chất như vi-ta-min A, B, K, canxi và kali. Hãy thực hiện đu đủ làm cho sinh tố hoặc thêm nó vào trong sữa chua từng ngày để có được những một số loại thức uống ngon miệng.

15. Dâu tây

*

Hình hình ảnh minh họa

Dâu tây là loại quả rất tốt cho sức khỏe. Dâu tây thường đi kèm với nhiều thành phần phytochemical và chất bồi bổ dồi dào như chất xơ, folate cùng magie. Hàm lượng của những chất chống lão hóa trong dâu tay rất có thể làm sút sự căng thẳng, đảm bảo an toàn tim mạch, tinh giảm lượng lipoprotein cholesterol. Nhiều loại quả tuyêt vời này rất có thể được sản xuất món salad hoặc sử dụng làm sinh tố hoặc các món tráng miệng giàu dinh dưỡng. Một khẩu phần ăn dâu tay rất có thể giúp bạn giành được lượng vitamin C nên thiết. 100 g dâu tây sẽ mang đến 98 mg vi-ta-min C cùng với chỉ 53 đơn vị calo.

16. Dưa

Mùi vị ngon lành của các loại dưa sẽ khiến cho mọi tín đồ khó có thể cưỡng lại. Những loại dưa như dưa đỏ, dưa hấu có trong mình các chất vitamin C siêu cao. 1/8 quả dưa đỏ hoàn toàn có thể cung cấp 34% lượng vi-ta-min C được khuyến cáo sử dụng mỗi ngày. Dưa đỏ là một số loại quả giỏi vời có thể thúc đẩy sức khỏe phổi, giảm căng thẳng và ngăn ngừa các bệnh tim. Sát bên đó, dưa cũng giúp khung hình phòng tránh các bệnh đường hô hấp và phần nhiều triệu bệnh mất thị lực. Dưa đỏ cũng có thể cung cung cấp 112% giá trị vitamin C buộc phải thiết. Không tính vitamin C, dưa hấu cũng đựng được nhiều vitamin A, kali, và 19 đơn vị calo. Hãy liên tục ăn dưa để nhận được đều giá trị dinh dưỡng to béo mà nó đem lại nhé bạn nên bảo quản dưa né tiếp xúc với không khí nhằm bảo toàn các ích lợi sức khỏe khoắn của nó.

17. Xoài

*

Hình hình ảnh minh họa

Xoài có không ít màu sắc với là các loại trái cây theo mùa được không ít người yêu thương thích. Trong xoài bao gồm chứa không hề ít loại vitamin A và hóa học khoáng buộc phải cho cơ thể. ở kề bên đó, xoài cũng chính là nguồn hỗ trợ vitamin A, B, C, hóa học xơ, đồng với kali xuất xắc vời. Một trái xoài kích cơ trung bình rất có thể mang lại 58 mg tương tự 96% giá bán trị quan trọng hàng ngày.

18. Quả gồm múi

Trái cây gồm múi như cam, chanh và bưởi là nguồn cung ứng vitamin C đầy đủ nhất. Những loại quả này mặc dù để nguyên hay làm cho nước ép đều rất có thể giúp bạn đã có được hàm lượng vi-ta-min C, A đề xuất thiết. Một nửa ly nước xay bưởi hoàn toàn có thể mang lại 70 mg vi-ta-min C, trong những lúc nước cam cung cấp 93 mg. Trái cây tất cả múi hình như cũng đi kèm theo với axit folic, vi-ta-min B phức hợp và kali. Một quả cam có thể mang tới 70 mg với một trái bưởi kích cỡ vừa có thể cung cấp cho 65 mg vi-ta-min C

19. Đậu

Đậu Hà Lan tươi ngon là một trong loại thực phẩm không giống cũng nhiều vitamin C. Đậu Hà Lan đi kèm theo với nhiều protein và những chất fe non-heme đặc biệt tốt cho tất cả những người ăn kiêng. Những loại đầu hình như còn giúp khung người ngăn ngừa nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh ung thư, kiệt sức, xơ hóa điểm vàng với cholesterol cao. 100 gram đậu Hà Lan cung cấp 41 g vitamin C.

Xem thêm: Những Bộ Nail Đẹp Nhất 2022 Mà Bạn (Không Nên Bỏ Lỡ)

20. Khoai lang

Thực phẩm có màu sặc sỡ này kèm theo với nhiều nhiều loại dưỡng chất đặc biệt quan trọng và là mối cung cấp vitamin C phong phú. Khoai lang sở hữu trong mình hàm vị chất xơ cao gấp 2 lần khoai tây. Vào khoai lang cũng đựng được nhiều carotenoid, canxi, vi-ta-min B6, mangan, vi-ta-min C cùng E. Khoai lang khôn xiết giàu beta-carotene – một hóa học chống oxy hóa tất cả thể thay đổi thành vi-ta-min A trong cơ thể. Một khẩu phần ăn uống khoai lang rất có thể cung cung cấp 65% cực hiếm vitamin C với 700% quý giá vitamin A cần thực hiện mỗi ngày.