khác nhưng điều đó không có nghĩa là bơi ếch cần thiết phát huy được sức khỏe và đã có được tốc độ. Ko kể ra, đây cũng là kiểu bơi căn bản cho bạn mới tập bởi vì các lý do sau đây:

- dễ dàng phân tích đụng tác.- kết hợp động tác dễ dàng, uyển chuyển với hơi thở.- tín đồ tập thoải mái và dễ chịu vì có thời gian nghỉ trong những khi bơi.- lúc biết bơi, tín đồ tập nắm thể đứng nội địa (nổi bạn một nơi khi xong bơi) dễ dàng dàng, làm nền tảng gốc rễ để học những kiểu tập bơi khác.

Bạn đang xem: Tự học bơi ếch

*
Kỹ Thuật bơi lội Ếch Cơ Bản:

*

Giai đoạn 1: Tập chân ếch bên trên cạn.Khi tập các kiểu bơi, luôn luôn tập hễ tác chân trước. Sau khoản thời gian động tác bơi lội chân đã thuần thục rồi, new tập tay và ở đầu cuối là chân và tay phối kết hợp thở.

*

1. Ngồi bên trên thành bể, đôi tay chống phía sau, tín đồ hơi ngửa ra sau, 2 chân cùng 2 cẳng chân đều choãi thẳng, nhưng thoải mái và dễ chịu (không gồng cứng).

2. Trường đoản cú từ co 2 chân lên, 2 đùi và 2 gối hơi không ngừng mở rộng ra 2 bên, 2 bàn chân vẫn doạng thẳng.

*

3. Co 2 mũi bàn chân lên với bẻ ra phía 2 bên cho lòng bàn chân hướng ra phía ngoài.

*

4. Đạp dạn dĩ ra 2 bên.

*

5. Sau khi đạp táo tợn (duỗi thẳng 2 chân) thanh lịch 2 bên, ngay tức khắc khép táo tợn nhanh 2 cẳng bàn chân sát vào nhau, bàn chân duỗi trực tiếp như ban đầu và cứ thế tiếp tục tập các lần cho thuần thục.

*

Để dễ nhớ 4 động tác này, bạn phải thuộc lòng đều chứ tắt.CoBẻ (bẻ cẳng chân lên và sang 2 bên). ĐạpKhép… nếu bàn là tín đồ hướng dẫn, cũng cần phải hô 4 chữ tắt.Co…Bẻ…Đạp…Khép cho những người tập dễ dàng nhớ và thực hành được đồng loạt.

Giai đoạn 2: Tập chân ếch dưới nước.Sau khi bạn đã tập thuần thục trên cạn rồi, bạn hãy xuống nước nhằm tập tiếp.1. Nếu bạn là bạn hướng dẫn:

*

Bạn hãy cho tất cả những người tập nằm úp xuống nước, 2 tay nắm vững chắc thành bể, bạn duỗi thẳng. Sau đó, bạn nắm mang 2 cẳng bàn chân người tập để khuyên bảo họ tiến hành động tác chân ếch: Co…Bẻ…Đạp…Khép(theo hình dưới)

2. Nếu bạn là người tập:

*

Bạn hãy cụ thành bể hoặc nạm tấm ván nổi, hoặc tập đánh đấm chân ếch sau khoản thời gian lướt nước theo chiều ngang bể (mực nước ngang bụng, không nên tập nơi nước sâu, nguy hiểm).

*

Sau lúc tập rượu cồn tác chân thuần thục rồi, bạn cũng có thể tự tập ngơi nghỉ mực nước cạn theo chiều ngang bể: lướt nước khoảng chừng 1m, xong, đánh đấm chân ếch với cứ cố kỉnh tập tập bơi qua, tập bơi lại theo chiều ngang bể làm việc mực nước rẻ ngang bụng cho tới khi cồn tác tập bơi thấy nhuần nhuyễn.

Giai đoạn 3: Tập tay ếch bên trên cạn.

*

1. Đứng khom bạn về phía trước. Đầu khá cúi xuống, ánh mắt thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, nhì tay chạng thẳng phía trước, lòng bàn tay úp xuống đất.

*
2. Hai tay quạt to gan lớn mật ra phía hai bên và xuống dưới, lòng bàn tay hướng ra phía 2 bên, đầu ngước lên, miệng há ra thở3. Khi đôi tay kéo tới ngang vai, lập tức khép nhanh, thu 2 khuỷu tay (cùi chỏ) gần sát vào nhau và giạng thẳng về vùng phía đằng trước như tư thế ban đầu. Để dễ dàng nhớ, bạn vừa tập vừa hô: Chèo mạnh dạn (hay đè mạnh)…Khép nhanh… doãi thẳng… với cứ như thế tập cho tới khi nhuần nhuyễn.Giai đoạn 4: Tập tay ếch dưới nước.

*
1. Đứng khom người, nước ngang ngực, quạt tay ếch bên dưới nước như đụng tác trên cạn2. Vừa đi vừa quạt tay ếch: lúc quạt bên dưới nước thấy nặng cùng nguời lướt về phía trước là tốt.3. Kết hợp thở lúc tập tay ếch:- Đưa mạnh tay về phía trước, đầu chìm dưới nước thổi khi ra bởi miệng (thổi bong bóng).- Kéo tay ếch cho những người trườn tới, ngỏng đầu hít khí trời bàng miệng và mũi. Vừa đi bên dưới nước vừa vừa tập động tác cho thật nhuần nhuyễn.Giai đoạn 5: Tập chân với tay ếch phối hợp thở bên trên cạn.

*

1. Hai tay chắp trước ngực, 2 khuỷu tay gần giáp nhau, 2 chân dang rộng bằng vai với khuỵu tốt xuống như đang niệm Phật.

2. Đạp mạnh, choạng thẳn 2 chân xuống đầt và choạc thẳng hai tay lên trời. (H 2-3-4 bên dưới)3. Kéo mạnh hai tay xuống ngang vai, lòng bàn tay phía ra hai bên (quạt nước). Đầu nhô lên, mở miệng to thở. (H 5-6)4. Khép nhanh 2 khuỷu tay gần tiếp giáp trước ngực, người thu nhỏ, 2 chân khuỵu xuống như tư thế ban đầu. (H7)Để mang đến nguời tập dễ dàng nhớ và đồng loạt, vừa có tác dụng vừa hô 3 chữ tắt của rượu cồn tác: Đạp + Kéo + Khép (Đạp mạnh 2 chân, Kéo nước mang đến ngang vai, Khép cấp tốc 2 khuỷu tay gần kề vào trước ngực).Giai đoạn 6: Tập hễ tác bơi ếch bên dưới nước, chân cùng tay ếch phối hợp thở.

Xem thêm: Đánh Giá Chất Lượng Máy Ảnh Canon G12 Giá Gần 11 Triệu Tại Vn

Khi tập đã thuần thục động tác kết hợp trên cạn trong gian đoạn 5 thì việc triển khai dưói nước rất thuận lợi như sau:1. Đứng ngay cạnh thành bể, đầu úp xuống nước, 2 tay duỗi thằng, 2 chân teo lên cao, sẵn sàng đạp rất mạnh tay vào thành bể… (để lướt nước).2. Đạp rất mạnh vào thành bể với lướt nước một đoạn… mặt khác thổi khủng hoảng bong bóng (thở ra).3. Kéo 2 tay ngang ngực (Quạt nước lịch sự 2 bên, đôi khi nhô đầu mở miệng to thở).4. Khép cấp tốc 2 khuỷu tay và lẹo 2 bàn tay giáp vào trước ngực và thu bé dại 2 vai lại như niệm Phật, đồng thời co 2 chân lại gần tiếp giáp mông như tư thế ban đầu.Và cứ thế liên tục các hễ tác liên tục cho thiệt nhuần nhuyễn. Để cho dễ nhớ, chúng ta nên ghi ghi nhớ 6 chữ ngắn gọn:Đạp mạnh… Kéo tay… ngỏng đầu (khỏi phương diện nước, mở miệng to thở)

*

phongkhammayo.vn

Video bơi lội Ếch

*


Tin tức liên quan

Đi bơi - đa số nỗi hại "chết người" của bạnĐịa điểm học bơi lội trung trọng tâm Sun SwimmingĐi bơi không thể thiếu!Kỹ Thuật tập bơi ẾchKỹ thuật tập bơi ngửaKỹ Thuật bơi lội SảiLàm thân quen Với NướcMột số chú ý khi lượn lờ bơi lội Bơi lội - Còn tuyệt hơn cả thần dược

Hình ảnh học viên - hồ nước bơi

Với ước ao muốn mang lại cho học tập viên không gian thực sự thoải mái nhất khi học, hồ bơi tại Sun Swimming hội đủ các yếu tố: sạch sẽ, an toàn, ko đông đúc và view cực kỳ đẹp. Hãy thuộc xem qua hình ảnh của hồ tập bơi thuộc trung tâm Sun Swimming nhé.